top of page
  • Writer's pictureFrisbee & Co.

เดินชม iMac 2021 รุ่นใหม่ ที่ Central World

Updated: Dec 21, 2021


วันเสาร์ที่ 22 พ.ย. 2021 ที่ผ่านมาได้ไป Central World กะว่าจะไปเดินเล่นที่ Apple Store ซึ่งมีอยู่ 2 ที่ในไทยคือ Central World แล้วอีกที่ก็ Icon Siam งานนี้กะไปเดินดูว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกมา เป็นยังไงบ้าง ซึ่งมีหลักๆอยู่ 2 Product ใหม่ก็คือ iMac รุ่นใหม่ กับ iPadPro รุ่นใหม่

ขอเกริ่นก่อนว่าไม่ได้กะว่าจะมารีวิว ผลิตภัณฑ์ (ในแง่มุมของการรีวิวมีดีๆเยอะแล้วครับหาดูได้ตาม Youtube) แต่กะพาเพื่อนๆเดินทางดูกิจการตามประสาของ Frisbee ไปด้วยกัน ต้องบอกว่าปกติแล้ว บริษัท Apple มักจะออกผลิตภัณฑ์ หลักๆซึ่งก็คือ iPhone ช่วงประมาณ เดือน ก.ย. – ต.ค. ของปี หรือว่าปลายปีนั่นเอง แต่กลางปีก็มักจะมีของเด็ดมาเรียกน้ำย่อย ใครอยากทราบว่าออกอะไรมาบ้างลองไปดูในคลิปงาน Spring Load ดูได้ตามลิงค์ https://www.youtube.com/watch?v=JdBYVNuky1M

ซึ่งหลักๆก็มี


iMac


iPad Pro


AirTags





iPhone สีใหม่


อะไรทำนองนี้ พวกเรามาถึง Central World ตอนประมาณ 17.30 ก็เดินไปเข้าคิวที่ Apple Store ไม่ได้จองคิวมาเพราะกะลอง Walk-in หน้างานเลยว่าจะต้องรอนานแค่ไหน ปรากฏว่า ทางร้านก็ให้เราจองในเว็บนั่นล่ะ (รู้งี๊จองมาเลยก็ดี) ก็ได้คิวสักประมาณ 6 โมงครึ่ง แต่เราขอเป็นรอบ หนึ่งทุ่มไปเลยจะได้ไปทานข้าวเดินดูใน Central World ด้วยว่า ร้านรวงต่างๆเป็นยังไงบ้าง หน้า Apple Store นี่ก็มีคนรอคิวอยู่หน้าร้านประมาณสัก 30 คนเห็นจะได้ พอเราเดินเข้าไปในห้าง ซึ่งต้องบอกว่าเป็นช่วงหลัง Covid-19 รอบ 3 ในบ้านเรา ซึ่งเพิ่งจะเริ่มเปิดร้านอาหารให้รับประทานแบบนั่งกันอย่างห่างๆ ต้องบอกว่าคนน้อยถึงน้อยมาก เอาว่าตอนจอดรถนี่เราไม่ต้องเอารถขึ้นไปที่จอดรถชั้นสูงๆ สามารถจอดได้ตั้งแต่ชั้นใต้ดินชั้นแรกเลย พอเดินไปตามร้านรวงก็รู้สึกว่าร้านปิดเยอะมากกว่าปกติ ปิดแบบปิดไปเลยก็มีเยอะพอควร ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า แต่เห็นห้องว่างให้เช่าเรื่อยๆตามทางซึ่งปกติจะเรียกว่าหาร้านว่างแทบไม่มี ส่วนการเดินในห้างก็อย่างชิล Social Distance สุดๆ นี่ขนาดวันเสาร์นะเนี่ย ตามร้านอาหารนี่ก็คนกินประปราย นั่งทานกัน 4 คน ต้องแยก 2 โต๊ะ ตามนโยบายของรัฐบาล พอเดินเล่นกินข้าวซื้อหนมแล้วเราก็กลับไปที่ Apple Store ตอนทุ่มหนึ่ง ซึ่งพอเดินเข้าไป ก็เจอน้องมาต้อนรับคนหนึ่งมาดูแลพวกเรา ถ้าจำไม่ผิดชื่อน้องแอล น้องดูแลดีมากกกกก ถึงมากที่สุด

เขาบอกเพิ่งทำงานเป็นวันแรกหรือวันที่สองนี่ล่ะไม่แน่ใจ แต่ไม่ดูมีอาการมือใหม่เลย รู้จักผลิตภัณฑ์ต่างๆ ดีมากๆ แน่นอนว่าเราเดินตรงไปที่ iMac เลย ซึ่งเปิดตัวขายจริงในวันที่ 21 พ.ย. แล้วเราก็ไปวันที่ 22 พ.ย. ออกมาทั้งหมด 7 สีสันสวยงาม


ซึ่งปกติแล้วจะมีแค่สีเดียวปีนี้เป็นครั้งแรกเลยมั๊งที่ iMac ออกหลากหลายสีออกมา ปรากฏ หมดค่ะ หมดจ่ะ ท่านผู้ชม อยากซื้อให้ไปสั่งในเว็บแล้วมารับที่นี่ได้ https://www.apple.com/th/shop/buy-mac/imac ไอ้เราก็ประสาชอบดูกิจการเห็นออก iMac มาเป็นรุ่น 24 นิ้ว มาสาม Spec ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละ Spec ก็มี 7 สี เท่ากับว่ามี 21 รุ่น มันหมดได้ไงนี่นี่แค่วันที่สองของการขายเองนะ คือก่อนมาก็คิดนะว่าอาจจะขายดีเพราะใช้ Chip M1 ตัวใหม่ที่แรงสุดๆตั้งแต่ออกมาใช้กับ MacBook แล้ว ในใจไม่รู้หมดเพราะขายดีหรือว่าของมีน้อยก็ไม่รู้ แต่เอาเป็นว่าหมดนี่ก็น่าทึ่งมากๆ ลองถามน้องเขาว่าถ้าซื้อจะได้ Keyboard แบบไหน ปรากฏว่าถ้าซื้อที่ร้านได้ Magic Keyboard แบบปกติ แต่ถ้าซื้อในเว็บจะได้แบบ Magic Keyboard ที่มี Touch ID แล้วก็เลยงงว่า พวกที่ซื้อที่ร้านนี่ซื้อไปทำไม ถ้าไม่ได้ Touch ID แต่งงกว่าก็คือมันโดนซื้อจนหมด


vs


น้องเขาก็บอกว่าเขามาดูก็ต้อง Social Distance นิดนึง แต่คนก็เดินมาดูไอ้เจ้า iMac กันหมดเพราะมันออกใหม่นี่นา หมดจาก iMac เราก็ไปดู iPad pro ตัวใหม่ ซึ่ง ส่วนตัวทีมงานประทับใจมากกว่า iMac อีก เพราะมันต่อเป็น Notebook ได้เลย (จริงๆก็เห็น Apple พยายามให้ iPad ต่อทำงานแบบ Notebook ให้ได้มานานแล้วแต่คราวนี้รู้สึกว่ามันใช้ได้แบบนั้นจริงๆ) ดึงออกมาเป็น iPad ก็ได้ เรียกว่าทำงานได้หลายอย่าง Spec นี่เอาว่าทำงาน Graphic หรือพวก Multimedia ได้เลยทีเดียว รู้สึกว่ามันจะมาแทน Notebook สำหรับการเรียนการทำงานได้แน่ๆ แต่ว่าก็มีส่วนที่อาจจะเป็นปัญหาบ้าง เพราะน้องที่ดูแลเราบอกว่าเวลาใช้งานมันจะเป็นการใช้งานแอพ ซึ่งบางที Display จะหน้าตาต่างจากการใช้พวก MacBook ทำให้หลายคนไม่ถนัดและอาจจะไม่ชอบก็ได้ ยืนคุยกันไปเรื่อยเปื่อยจนถึงเรื่อง AirTags หรือไอ้เจ้าอุปกรณ์ติดตามตัว น้องเขาถามว่าสั่งไปยัง ไอ้เราก็พวกอยากลองก็จัดไปแล้ว 1 Set จำไม่ได้ว่าได้กี่อันแต่ของยังไม่ได้น้องเขาก็บอกว่าเขาก็สั่งไปเหมือนกัน แต่ตั้งใจว่าจะเอาไปให้แมวที่บ้านใส่ เวลาหนีไปไหนหลบตรงไหนจะได้รู้ เออทีมงาน Frisbee ก็ทาสแมวอยู่แล้วก็แบบว่าเห้ยน่าสนแฮะ น่าเอาไปลองใส่ดูว่ามันหนักแค่ไหน เดินเล่นมา Apple TV ตัวใหม่ ซึ่ง ตัวโชว์ยังไม่ได้มี 4K ออกมาเป็นตัว HD ปกติ ก็ได้สนทนากันคร่าวๆ เรื่อง Apple TV+ ซึ่งน้องเขาก็บอกว่า Production สุดมาก แต่ว่า Content ยังออกไม่ได้เยอะซึ่งทางทีมงานก็เห็นด้วยเพราะ ได้ไล่ดูนี่แต่ละอันที่ทำมานี่เหมือนการเป็นการทำลองแต่นวัตกรรมการถ่ายทำหรือว่า Script ที่เขียนมานี่ดีจริงๆ แต่ไม่ค่อยมีอะไรให้พวกเราดูหรอก ก่อนกลับ น้องเขาแนะนำว่าให้สมัครเป็น Apple Business ให้บริษัท ส่ง Mail มา แล้วถ้าสมัครไว้จะได้เก็บ Point ในการซื้อและ สิทธิพิเศษ ไอ้เราก็แบบเพิ่งรู้ได้ไงเนี่ย ซื้อมาตั้งนาน ไม่รู้เลยว่าทำแบบระบบนี้ได้

กลับออกมาจากการเดินดู Apple Store คร่าวนี้อยากบอกเพื่อนๆว่า ทีมงานในร้านโปรมาก ของที่เปิดตัวก็ขายดีอย่างผิดคาดเรา แต่อย่างที่บอกไม่รู้ว่าของมีน้อยหรือเปล่าเลยหมดเร็ว ส่วนการออกโปรดักมาหลายสีนี่ทางทีมงานมองว่าน่าจะเป็นภาระให้กับพวก Dealer ต่างๆ เพราะต้องสต๊อกของ เพิ่มขึ้นอีก 7 เท่าจากปกติมีสีเดียวเล่นมี 7 สีนี่น่าจะปวดหัว Dealer เยอะเลย

ทางทีมงาน Frisbee สนับสนุนให้ลงทุนโดยได้เห็นกิจการและติดตามกิจการจริงๆ เชื่อเถอะว่าสนุกกว่านั่งดูราคาหน้าจอคอมเยอะเลย ร่วมเดินทางไปกับกิจการจริงๆจ้า

 

ติดตาม และอ่านบทความอื่นๆของพวกเรา Frisbee & Co. ได้ที่ LINE Official: @frisbee Twitter: @FrisbeeCo Website: frisbeeandco.com

Comments


bottom of page