top of page
  • Writer's pictureFrisbee & Co.

สิ่งที่ Bill Gates เรียนรู้จากการเสิร์ฟ Blizzards กับ Warren Buffett ที่ Dairy Queen

Jeannine Mancini

วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2566 เวลา 02:07 น. GMT+7·ใช้เวลาอ่าน 3 นาที



ระหว่างการประชุมประจำปี 2019 ของ Berkshire Hathaway ที่ Omaha Nebraska มหาเศรษฐี Bill Gates และ Warren Buffett ได้หยุดพักจากตารางงานที่ยุ่งเหยิงและไปรับประทานอาหารกลางวันที่ Dairy Queen Buffett ซึ่งเป็นลูกค้ามายาวนานและเป็นเจ้าของ Dairy Queen จากการซื้อกิจการของ Berkshire Hathaway ในปี 1998 ต้องการสัมผัสประสบการณ์การดำเนินงานของร้านอาหารโดยตรง


สิ่งหนึ่งที่ดึงดูดความสนใจของ Gates และ Buffett ก็คือวิธีที่ Dairy Queen เสิร์ฟเมนูยอดนิยมอย่าง Blizzard ที่ทุกถ้วยจะต้องเสิร์ฟแบบกลับหัว แสดงให้เห็นถึงความข้นท้าทายแรงโน้มถ่วง แนวปฏิบัตินี้สะท้อนถึงปรัชญาอันเป็นเอกลักษณ์ของ Dairy Queen ในการคิดต่าง และเปิดรับมุมมองที่กลับหัว

กลับหาง


ในระหว่างการเยี่ยมชม Gates และ Buffett ไม่เพียงแต่เพลิดเพลินกับมื้ออาหารเท่านั้น แต่ยังได้เรียนรู้แง่มุมต่างๆ ของธุรกิจร้านอาหารอีกด้วย พวกเขาดูแลเครื่องคิดเงิน ทักทายลูกค้า และเรียนรู้ศิลปะการทำ Blizzards เพื่อให้แน่ใจว่าแต่ละถ้วยจะถูกเสิร์ฟด้วยรอยยิ้มและกลับหัว


ในบล็อกโพสต์ Gates ได้เน้นย้ำถึงสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของ Blizzard และความสำคัญเชิงสัญลักษณ์ของการเสิร์ฟแบบกลับหัว เขาอ้างถึงผู้บริหารของ Dairy Queen ซึ่งอธิบายว่า "การคิดต่างและยกย่องปรัชญาที่กลับหัวกลับหางเป็นสิ่งที่ฝังรากลึกอยู่ในระบบ DQ"


Gates ยังแสดงความชื่นชมต่อความคิดที่แหวกแนวของ Buffett เขาเน้นย้ำถึงนิสัยของ Buffett ในการใช้เวลาหลายชั่วโมงในการอ่านหนังสือในที่ทำงานของเขา และความอดทนที่เขาแสดงออกในการรอคอยผลลัพธ์ที่ต้องการ Gates สังเกตเห็นความสามารถของ Buffett ในการคิดต่างเกี่ยวกับทุกสิ่งและแบ่งปันคำพูดที่โด่งดังของ Buffett ที่ว่า "ใครบางคนนั่งอยู่ใต้ร่มเงาในวันนี้ เพราะมีใครบางคนปลูกต้นไม้ไว้เมื่อนานมาแล้ว"


ในระหว่างการเยือน Dairy Queen Gates ได้ค้นพบอีกแง่มุมหนึ่งที่น่าสนใจในชีวิตของ Buffett นั่นคือกิจวัตรอาหารเช้าที่ไม่ธรรมดาของเขา แทนที่จะจบวันด้วยของหวาน Buffett เริ่มต้นวันด้วยโอริโอ้และไอศกรีม หรือบางทีก็เป็นแมคโดนัลด์


Gates สรุปด้วยการเล่าถึงประสบการณ์การฝึกอบรมกับ Buffett ที่ Dairy Queen เขากล่าวอย่างสนุกสนานว่าเขาอาจได้รับทักษะการทำ Blizzard ได้เร็วกว่า Buffett แต่ปล่อยให้ผู้ชมตัดสินโดยดูวิดีโอประกอบ


Gates คาดเดาด้วยน้ำเสียงที่ร่าเริงว่า ตอนนี้ Buffett คงจะเชี่ยวชาญศิลปะการทำ Blizzards แล้ว พวกมันอาจกลายเป็นส่วนหนึ่งของเมนูอาหารเช้าของเขาเป็นประจำ พร้อมกับคำเตือนให้ระวังเมื่อกลับหัวพวกมัน


Buffett เข้าใจถึงคุณค่าของการลงทุนในสิ่งที่เขารัก อย่างเช่น Dairy Queen ดีพอๆ กับการลงทุนพวกประกันสุขภาพ แม้ว่าเขาจะได้รับการยอมรับจากการลงทุนในหมวดประกันสุขภาพ แต่แนวทางของเขาก็เป็นอะไรที่ไม่ธรรมดา


ที่มา : https://finance.yahoo.com/news/bill-gates-learned-serving-blizzards-190715786.html?guccounter=1


ติดตาม และอ่านบทความอื่นๆของพวกเรา

Frisbee & Co. ได้ที่

LINE Official: @frisbee

Twitter: @FrisbeeCo

Website: frisbeeandco.com

21 views0 comments

Comments


bottom of page