top of page
  • Writer's pictureFrisbee & Co.

ขอแนะนำ Apple Vision Pro: คอมพิวเตอร์เชิงพื้นที่เครื่องแรกของ Apple

ข่าวประชาสัมพันธ์ • 5 มิถุนายน 2566

ขอแนะนำยุคแห่งการคำนวณเชิงพื้นที่ด้วย Apple Vision Pro


คูเปอร์ติโน แคลิฟอร์เนีย วันนี้ Apple เปิดตัว Apple Vision Pro ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์เชิงพื้นที่ปฏิวัติวงการที่ผสมผสานเนื้อหาดิจิทัลเข้ากับโลกจริงได้อย่างไร้รอยต่อ ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรากฏตัวและเชื่อมต่อกับผู้อื่นได้ Vision Pro สร้างผืนผ้าใบที่ไม่สิ้นสุดสำหรับแอปที่มีขนาดเกินขีดจำกัดของจอแสดงผลแบบดั้งเดิม และแนะนำส่วนเชื่อมต่อกับผู้ใช้สามมิติเต็มรูปแบบที่ควบคุมโดยอินพุตที่เป็นธรรมชาติและใช้งานง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ — ซึ่งก็คือ ตา มือ และเสียงของผู้ใช้ ด้วย visionOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการเชิงพื้นที่ระบบแรกของโลก Vision Pro ช่วยให้ผู้ใช้โต้ตอบกับเนื้อหาดิจิทัลในลักษณะที่ผู้ใช้รู้สึกเหมือนมีสิ่งนั้นปรากฏอยู่ตรงนั้นจริงๆ การออกแบบที่ก้าวล้ำของ Vision Pro นำเสนอระบบจอแสดงผลความละเอียดสูงพิเศษที่บรรจุ 23 ล้านพิกเซลบนจอแสดงผลสองจอ และ Apple ซิลิคอนแบบกำหนดเองในการออกแบบชิปคู่ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อให้ทุกประสบการณ์รู้สึกเหมือนเกิดขึ้นต่อหน้าผู้ใช้แบบเรียลไทม์

การสร้างขึ้นบนรากฐานของ macOS, iOS และ iPadOS

ทำให้ visionOS เป็นระบบปฏิบัติการเชิงพื้นที่ระบบแรกของโลกที่ผสมผสานเนื้อหาดิจิทัลเข้ากับโลกจริง


“วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นของยุคใหม่สำหรับการประมวลผล” Tim Cook, CEO ของ Apple กล่าว “เช่นเดียวกับที่ Mac แนะนำให้เรารู้จักเครื่องประมวลผลส่วนบุคคล และ iPhone แนะนำให้เรารู้จักเครื่องประมวลผลพกพา Apple Vision Pro ก็แนะนำให้เรารู้จักเครื่องประมวลผลเชิงพื้นที่ Vision Pro สร้างขึ้นจากนวัตกรรมหลายทศวรรษของ Apple ซึ่งล้ำหน้าไปหลายปีและไม่เหมือนสิ่งที่เคยสร้างมาก่อนหน้านี้ — ด้วยระบบอินพุตใหม่ที่ปฏิวัติวงการและนวัตกรรมที่ก้าวล้ำกว่าพันรายการ ซึ่งจะปลดล็อกประสบการณ์ที่เหลือเชื่อสำหรับผู้ใช้ของเราและโอกาสใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักพัฒนาของเรา”

Mike Rockwell รองประธานกลุ่มพัฒนาเทคโนโลยีของ Apple กล่าวว่า “การสร้างคอมพิวเตอร์เชิงพื้นที่เครื่องแรกของเราจำเป็นที่ต้องมีการสร้างสรรค์ร่วมกันในเกือบทุกด้านของระบบ เราออกแบบคอมพิวเตอร์เชิงพื้นที่แบบสแตนด์อโลนในรูปแบบอุปกรณ์สวมใส่ที่มีขนาดกะทัดรัด ซึ่งเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคลที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยการผสานรวมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เข้าด้วยกันอย่างแนบสนิท

Apple Vision Pro ใช้วัสดุที่ล้ำหน้าที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อประสิทธิภาพ

ความคล่องตัว และสามารถสวมใส่ได้อย่างเหลือเชื่อ


ประสบการณ์ใหม่ที่ไม่ธรรมดา

Apple Vision Pro นำมิติใหม่มาสู่การประมวลผลส่วนบุคคลที่ทรงพลังโดยเปลี่ยนวิธีที่ผู้ใช้โต้ตอบกับแอปโปรด จับภาพและย้อนความทรงจำ เพลิดเพลินกับรายการทีวีและภาพยนตร์ที่น่าทึ่ง และเชื่อมต่อกับผู้อื่นใน FaceTime

ผืนผ้าใบที่ไม่สิ้นสุดสำหรับแอปในที่ทำงานและที่บ้าน: visionOS มีอินเทอร์เฟซสามมิติที่ปลดปล่อยแอปออกจากขอบเขตของจอแสดงผล จึงสามารถแสดงเคียงข้างกันได้ทุกขนาด Apple Vision Pro ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยพื้นที่หน้าจอที่ไม่มีที่สิ้นสุด การเข้าถึงแอปโปรด และวิธีการใหม่ทั้งหมดในการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน และด้วยการรองรับ Magic Keyboard และ Magic Trackpad ผู้ใช้สามารถตั้งค่าพื้นที่ทำงานที่สมบูรณ์แบบหรือนำความสามารถอันทรงพลังของ Mac มาไว้ใน Vision Pro แบบไร้สาย สร้างจอภาพ 4K ขนาดมหึมา เป็นส่วนตัวและพกพาสะดวกพร้อมข้อความที่คมชัดเหลือเชื่อ

ด้วย visionOS แอปสามารถเติมเต็มพื้นที่รอบตัวผู้ใช้ เคลื่อนย้ายได้ทุกที่

และปรับขนาดให้มีขนาดที่เหมาะสมที่สุด และยังตอบสนองต่อแสงและเงาด้วย


ประสบการณ์ความบันเทิงที่มีส่วนร่วม: ด้วยจอแสดงผลความละเอียดสูงพิเศษ 2 จอ Apple Vision Pro สามารถเปลี่ยนพื้นที่ใดๆ ให้เป็นโรงภาพยนตร์ส่วนตัวด้วยหน้าจอที่ให้ความรู้สึกกว้างถึง 100 ฟุตและระบบเสียงรอบทิศทางขั้นสูง ผู้ใช้สามารถรับชมภาพยนตร์และรายการทีวี หรือเพลิดเพลินกับภาพยนตร์สามมิติที่น่าทึ่ง Apple Immersive Video ให้การบันทึกความละเอียดสูง 180 องศาพร้อม Spatial Audio และผู้ใช้สามารถเข้าถึงวิดีโอที่ชวนดื่มด่ำซึ่งจะพาพวกเขาไปยังสถานที่ใหม่ทั้งหมด

การประมวลผลเชิงพื้นที่ทำให้เกมประเภทใหม่ๆ เป็นไปได้ด้วยเกมที่สามารถขยายขอบเขตของการดื่มด่ำและนำเกมเมอร์เข้าสู่โลกใหม่ทั้งหมด ผู้ใช้ยังสามารถเล่นเกม Apple Arcade กว่า 100 เกมบนหน้าจอขนาดใหญ่เท่าที่ต้องการ พร้อมระบบเสียงที่สมจริงและรองรับตัวควบคุมเกมยอดนิยม


ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนพื้นที่ใดก็ได้ให้เป็นโรงภาพยนตร์ส่วนตัวด้วยหน้าจอที่ให้ความรู้สึกกว้างถึง 100 ฟุต

(ผู้ชมสามารถสตรีม Foundation บน Apple TV+ ด้วยการสมัครสมาชิก)


สภาพแวดล้อมที่ดื่มด่ำ: ด้วย Environments โลกของผู้ใช้สามารถขยายไปได้เกินกว่ามิติของห้องจริงด้วยภูมิทัศน์ที่สวยงามมีชีวิตชีวาที่สามารถช่วยให้พวกเขามีสมาธิหรือลดความยุ่งเหยิงในพื้นที่ที่วุ่นวาย การเปลี่ยนแปลงของ Digital Crown ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมสภาพแวดล้อมที่อยู่ล้อมรอบตัวพวกเขาได้


Immersive Environments ช่วยให้ผู้ใช้สามารถขยายโลกของพวกเขา

ให้กว้างไกลกว่ามิติของห้องจริงด้วยภูมิทัศน์ที่สวยงามและมีชีวิตชีวา


ความทรงกลับมามีชีวิตชีวา: Apple Vision Pro มาพร้อมกล้องสามมิติตัวแรกของ Apple ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพ ทำให้มีชีวิตอีกครั้ง และดื่มด่ำไปกับความทรงจำสุดโปรดด้วย Spatial Audio ภาพถ่ายและวิดีโอเชิงพื้นที่ทุกภาพจะพาผู้ใช้ย้อนกลับไปยังช่วงเวลาหนึ่ง เช่น การเฉลิมฉลองกับเพื่อนหรือการรวมตัวของครอบครัวสุดพิเศษ ผู้ใช้สามารถเข้าถึงคลังรูปภาพทั้งหมดบน iCloud และดูรูปภาพและวิดีโอในขนาดเท่าของจริงพร้อมสีสันที่สดใสและรายละเอียดที่น่าทึ่ง ภาพพาโนรามาทุกภาพบน iPhone จะขยายและโอบล้อมรอบผู้ใช้ สร้างความรู้สึกว่าพวกเขากำลังยืนอยู่ตรงจุดที่ถ่าย


ภาพถ่ายและวิดีโอเชิงพื้นที่จะพาผู้ใช้ย้อนเวลากลับไปในช่วงเวลาพิเศษ

ภาพถ่ายพาโนรามาอันน่าทึ่งที่ถ่ายด้วย iPhone จะขยายและโอบล้อมผู้ใช้

สร้างความรู้สึกว่าพวกเขากำลังยืนอยู่ตรงจุดที่ถ่าย


FaceTime กลายเป็นเชิงพื้นที่: ด้วย Apple Vision Pro การโทรแบบ FaceTime จะใช้ประโยชน์จากห้องที่อยู่รอบๆ ผู้ใช้ โดยทุกคนที่อยู่ในสายจะสะท้อนให้เห็นในไทล์ขนาดเท่าของจริง เช่นเดียวกับ Spatial Audio จึงฟังราวกับว่าผู้เข้าร่วมกำลังพูดจากตำแหน่งที่พวกเขาอยู่ ผู้ใช้ที่สวม Vision Pro ระหว่างการโทร FaceTime จะสะท้อนให้เห็นเป็น Persona ซึ่งเป็นการแสดงตัวตนแบบดิจิทัลที่สร้างขึ้นโดยใช้เทคนิคการเรียนรู้ของเครื่องที่ล้ำหน้าที่สุดของ Apple ซึ่งจะสะท้อนการเคลื่อนไหวของใบหน้าและมือในแบบเรียลไทม์ ผู้ใช้สามารถทำสิ่งต่างๆ ร่วมกัน เช่น ดูภาพยนตร์ เรียกดูรูปภาพ หรือร่วมกันนำเสนองาน

FaceTime บน Apple Vision Pro ช่วยให้เชื่อมต่อและทำงานร่วมกันได้ง่าย ไฟล์วิดีโอ

มีขนาดเท่าของจริง และ Spatial Audio ทำให้ฟังราวกับว่าผู้เข้าร่วมกำลังพูดจากตำแหน่งที่พวกเขาอยู่


ประสบการณ์แอปที่มากยิ่งขึ้น: Apple Vision Pro มี App Store แบบใหม่ทั้งหมดที่ผู้ใช้สามารถค้นพบแอปและเนื้อหาจากนักพัฒนา และเข้าถึงแอป iPhone และ iPad ที่คุ้นเคยหลายแสนแอปที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมและทำงานร่วมกับระบบอินพุตใหม่สำหรับ Vision Pro โดยอัตโนมัติ ชุมชนนักพัฒนาของ Apple สามารถไปได้ไกลกว่านั้นและใช้ประโยชน์จากความสามารถอันทรงพลังและเป็นเอกลักษณ์ของ Vision Pro และ visionOS ในการออกแบบประสบการณ์การใช้แอปใหม่ล่าสุด และพลิกโฉมสิ่งที่มีอยู่เดิมสำหรับการประมวลผลเชิงพื้นที่


VisionOS ขอแนะนำแพลตฟอร์มใหม่ทั้งหมดสำหรับนักพัฒนา เพื่อสร้างประสบการณ์

แอปที่น่าทึ่ง และด้วย App Store บน Apple Vision Pro ผู้ใช้จะค้นพบแอปใหม่ๆ หรือเข้าถึง

แอป iPhone และ iPad ที่คุ้นเคยหลายแสนรายการในสเกลที่ใหญ่กว่าจริงได้ง่ายๆ ด้วย App Store


ระบบปฏิบัติการที่ปฏิวัติวงการและอินเทอร์เฟซผู้ใช้

สร้างขึ้นจากรากฐานของนวัตกรรมทางวิศวกรรมหลายทศวรรษใน macOS, iOS และ iPadOS โดย visionOS ได้รับการออกแบบใหม่ตั้งแต่ต้นเพื่อรองรับความต้องการความหน่วงต่ำของการประมวลผลเชิงพื้นที่ ผลลัพธ์ที่ได้คือระบบปฏิบัติการที่ปฏิวัติวงการซึ่งมอบประสบการณ์เชิงพื้นที่อันทรงพลังที่สามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่รอบตัวผู้ใช้ ปลดล็อกโอกาสใหม่ๆ ในที่ทำงานและที่บ้าน

visionOS มีอินเทอร์เฟซสามมิติใหม่ล่าสุดที่ทำให้เนื้อหาดิจิทัลมีรูปลักษณ์และสัมผัสได้ในโลกจริงของผู้ใช้ ด้วยการตอบสนองแบบไดนามิกต่อแสงธรรมชาติและการทอดของเงา ช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจขนาดและระยะทาง ในการเปิดใช้งานการนำทางของผู้ใช้และการโต้ตอบกับเนื้อหาเชิงพื้นที่ Apple Vision Pro ขอแนะนำระบบการป้อนข้อมูลใหม่ทั้งหมดที่ควบคุมด้วยตา มือ และเสียงของบุคคล ผู้ใช้สามารถเรียกแอปต่างๆ ได้เพียงแค่มองที่แอป แตะนิ้วเพื่อเลือก สะบัดข้อมือเพื่อเลื่อน หรือใช้เสียงเพื่อเขียนตามคำบอก


VisionOS ที่ปฏิวัติวงการมีอินเทอร์เฟซสามมิติใหม่ล่าสุด ที่ผู้ใช้สามารถควบคุมได้อย่างน่าอัศจรรย์

ด้วยตา มือ และเสียง


Apple Vision Pro ยังมี EyeSight ซึ่งเป็นนวัตกรรมพิเศษที่ช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับคนรอบข้างได้ เมื่อมีคนเข้าใกล้คนที่สวม Vision Pro อุปกรณ์จะให้ความรู้สึกโปร่งแสง — ทำให้ผู้ใช้มองเห็นได้ในขณะเดียวกันก็แสดงนัยน์ตาของผู้ใช้ด้วย เมื่อผู้ใช้ดื่มด่ำอยู่ในสภาพแวดล้อมหรือใช้แอป EyeSight จะแสดงสัญญาณภาพให้ผู้อื่นทราบว่าผู้ใช้กำลังจดจ่ออยู่กับอะไร


EyeSight ช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับคนรอบข้าง ขณะสวม Apple Vision Pro แม้ในขณะที่กำลังดื่มด่ำอยู่อย่างเต็มที่


การออกแบบที่ก้าวล้ำ

Apple Vision Pro สร้างขึ้นจากนวัตกรรมและประสบการณ์ของ Apple ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูง เช่น Mac, iPhone และอุปกรณ์สวมใส่ เช่น Apple Watch ซึ่งได้ผลลัพธ์เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคลที่ล้ำหน้าที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพื่อให้บรรลุเป้าหมายอันทะเยอทะยานในด้านประสิทธิภาพ ความคล่องตัว และความสามารถในการสวมใส่ Apple จึงใช้วัสดุที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้


Apple Vision Pro มีเทคโนโลยีที่น่าทึ่งมากมายในดีไซน์ที่กะทัดรัด ชิ้นส่วนกระจกลามิเนตขึ้นรูปสามมิติชิ้นเดียวได้รับการขัดเงาเพื่อสร้างพื้นผิวออปติคัลที่ทำหน้าที่เป็นเลนส์สำหรับกล้องและเซ็นเซอร์ที่หลากหลายที่จำเป็นในการผสมผสานโลกทางกายภาพเข้ากับเนื้อหาดิจิทัล กระจกไหลลื่นเข้ากับกรอบอลูมิเนียมอัลลอยด์แบบกำหนดเองที่โค้งรับกับใบหน้าของผู้ใช้อย่างนุ่มนวล ในขณะที่ระบบโมดูลาร์ช่วยให้ปรับให้พอดีเพื่อรองรับผู้คนได้หลากหลาย Light Seal ทำจากผ้าเนื้อนุ่ม มีรูปทรงและขนาดให้เลือกมากมาย ยืดหยุ่นตามใบหน้าของผู้ใช้เพื่อความกระชับพอดี สายรัดที่ยืดหยุ่นช่วยให้มั่นใจได้ว่าเสียงจะอยู่ใกล้หูของผู้ใช้ ในขณะที่แถบคาดศีรษะ — มีให้เลือกหลายขนาด — ถักแบบสามมิติเป็นชิ้นเดียวเพื่อให้การรองรับแรงกระแทก ระบายอากาศ และยืดได้1 สายคาดถูกยึดด้วยกลไกที่เรียบง่าย ทำให้ ง่ายต่อการเปลี่ยนขนาดหรือรูปแบบของสายคาด

จากบนลงล่าง: กระจกของ Apple Vision Pro ไหลลื่นเข้ากับกรอบอลูมิเนียมอัลลอยด์แบบกำหนดเอง

โค้งรับกับใบหน้าของผู้ใช้อย่างนุ่มนวล ในขณะที่ระบบชิ้นส่วนแบบโมดูลาร์

ซึ่งรวมถึง Light Seal และแถบคาดศีรษะช่วยให้สวมใส่ได้พอดี

Apple Vision Pro ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับปริมาณงานที่มีประสิทธิภาพสูง

และสามารถทำงานได้สองชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง


นวัตกรรมที่ไม่มีใครเทียบได้ในฮาร์ดแวร์

Apple Vision Pro ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพการประมวลผลที่น่าอัศจรรย์ในรูปแบบอุปกรณ์พกพาขนาดกะทัดรัด Vision Pro ใช้เทคโนโลยี micro-OLED เพื่อบรรจุ 23 ล้านพิกเซลลงในจอแสดงผลสองจอ โดยแต่ละจอมีขนาดเท่าแสตมป์ นำเสนอระบบการแสดงผลที่มีความละเอียดสูงเป็นพิเศษซึ่งสร้างจากชิปซิลิคอนของ Apple ที่ดีที่สุดโดยมีสีกว้างและช่วงไดนามิกสูง ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนี้ รวมกับเลนส์ catadioptric แบบกำหนดเองที่ช่วยให้ความคมชัดและความกระจ่างใสอย่างไม่น่าเชื่อ มอบประสบการณ์ที่คุณต้องตะลึง ผู้ใช้ที่ต้องการแก้ไขการมองเห็นจะใช้ ZEISS Optical Inserts เพื่อให้แน่ใจในความเที่ยงตรงของภาพและความแม่นยำในการติดตามดวงตา2


Apple Vision Pro มาพร้อมระบบแสดงผลความละเอียดสูงพิเศษ ที่บรรจุ 23 ล้านพิกเซลไว้

บนจอแสดงผลสองจอ ซึ่งมากกว่าทีวี 4K สำหรับตาแต่ละข้างและชิป R1 ใหม่ล่าสุด เพื่อการรับชมโลกแบบเรียลไทม์ที่แทบไม่กระตุก


ระบบ Spatial Audio ขั้นสูงเป็นหัวใจสำคัญของประสบการณ์ Apple Vision Pro สร้างความรู้สึกว่าเสียงมาจากสภาพแวดล้อมรอบตัวผู้ใช้และจับคู่เสียงกับพื้นที่ ไดรเวอร์ขยายเสียงสองตัวภายในพ็อดเสียงแต่ละตัวให้ Personalized Spatial Audio ตามรูปทรงศีรษะและใบหูของผู้ใช้เอง3


Apple Vision Pro มีระบบ Spatial Audio ที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา

สร้างความรู้สึกว่าเสียงมาจากสิ่งแวดล้อมรอบตัวผู้ใช้ พ็อดเสียงไดรเวอร์คู่ซึ่งอยู่ติดกับหูแต่ละข้าง

ให้เสียงที่เป็นส่วนตัวและปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อม


นอกเหนือจากการสร้างจอแสดงผลที่ล้ำสมัยและประสบการณ์ด้านเสียงขั้นสูงแล้ว ระบบติดตามการมองที่มีประสิทธิภาพสูงใน Apple Vision Pro ยังใช้กล้องความเร็วสูงและวงแหวน LED ที่ฉายรูปแบบแสงที่มองไม่เห็นไปยังดวงตาของผู้ใช้เพื่อการป้อนข้อมูลที่ตอบสนองและใช้งานง่าย

นวัตกรรมที่ก้าวล้ำเหล่านี้ขับเคลื่อนโดย Apple ซิลิคอนในการออกแบบชิปคู่ที่ไม่เหมือนใคร M2 มอบประสิทธิภาพแบบสแตนด์อโลนที่ไม่มีใครเทียบได้ ในขณะที่ชิป R1 ใหม่ล่าสุดประมวลผลอินพุตจากกล้อง 12 ตัว เซ็นเซอร์ 5 ตัว และไมโครโฟน 6 ตัว เพื่อให้แน่ใจว่าจะรู้สึกเหมือนเนื้อหากำลังปรากฏตรงหน้าผู้ใช้แบบเรียลไทม์ R1 สตรีมภาพใหม่ไปยังจอแสดงผลภายใน 12 มิลลิวินาที — เร็วกว่าการกะพริบตาถึง 8 เท่า Apple Vision Pro ได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานตลอดวันเมื่อเสียบปลั๊ก และใช้งานได้สูงสุดสองชั่วโมงด้วยแบตเตอรี่ภายนอกประสิทธิภาพสูง


นวัตกรรมที่ก้าวล้ำใน Apple Vision Pro ปลดล็อกประสบการณ์ใหม่ที่น่าอัศจรรย์ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน


ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยชั้นนำของอุตสาหกรรม

Apple Vision Pro สร้างขึ้นจากรากฐานที่แข็งแกร่งในด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย และทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมข้อมูลของตนได้

Optic ID เป็นระบบยืนยันตัวตนที่ปลอดภัยแบบใหม่ที่จะวิเคราะห์ม่านตาของผู้ใช้ภายใต้การเปิดรับแสง LED ที่มองไม่เห็นแบบต่างๆ แล้วเปรียบเทียบกับข้อมูล Optic ID ที่ลงทะเบียนซึ่งได้รับการปกป้องโดย Secure Enclave เพื่อปลดล็อก Apple Vision Pro ทันที ข้อมูล Optic ID ของผู้ใช้ได้รับการเข้ารหัสอย่างสมบูรณ์ แอปไม่สามารถเข้าถึงได้ และไม่เคยออกจากอุปกรณ์ หมายความว่าข้อมูลนั้นไม่ได้จัดเก็บไว้ในเซิร์ฟเวอร์ของ Apple

ตำแหน่งที่ผู้ใช้ดูจะเป็นส่วนตัวในขณะที่นำทาง Apple Vision Pro และข้อมูลการติดตามการมองจะไม่แชร์กับ Apple แอปหรือเว็บไซต์ของบริษัทอื่น นอกจากนี้ ข้อมูลจากกล้องและเซ็นเซอร์อื่นๆ จะได้รับการประมวลผลที่ระดับระบบ ดังนั้นแต่ละแอปไม่จำเป็นต้องเห็นสภาพแวดล้อมของผู้ใช้เพื่อเปิดใช้งานประสบการณ์เชิงพื้นที่ EyeSight ยังมีตัวบ่งชี้ภาพที่ทำให้ผู้อื่นเห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อผู้ใช้ถ่ายภาพหรือวิดีโอเชิงพื้นที่


ราคาและการวางจำหน่าย

Apple Vision Pro เริ่มต้นที่ 3,499 ดอลลาร์สหรัฐฯ และจะวางจำหน่ายในต้นปีหน้าทาง apple.com และที่ Apple Store ในสหรัฐอเมริกา และจะวางจำหน่ายในหลายประเทศในปีหน้า ลูกค้าจะสามารถเรียนรู้ สัมผัส และปรับแต่งให้เหมาะสมกับ Vision Pro ได้ที่ Apple Store สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Vision Pro โปรดไปที่ apple.com/apple-vision-pro

__________________________________________

  1. อุปกรณ์เสริมแยกจำหน่าย

  2. ZEISS Optical แยกจำหน่าย

  3. Personalized Spatial Audio ต้องใช้ iPhone ที่มีกล้อง TrueDepth เพื่อสร้างโปรไฟล์ส่วนตัว


ติดตาม และอ่านบทความอื่นๆของพวกเรา

Frisbee & Co. ได้ที่

LINE Official: @frisbee

Twitter: @FrisbeeCo

Website: frisbeeandco.com

31 views0 comments

Comments


bottom of page