top of page
  • Writer's pictureFrisbee & Co.

การแก้ไขอยู่ที่นี่: Apple แก้ไขปัญหาความร้อนสูงเกินไปของ iPhone 15 Pro ในการอัปเดต iOS 17 ล่าสุด


Apple ยืนยันว่าการที่ iPhone 15 Pro มีความร้อนสูงเกินไปเกิดจากข้อบกพร่องของ iOS 17 ไม่ใช่

ข้อบกพร่องด้านการออกแบบ

-------------------------------------------------------------------

แพทริค ฮอลแลนด์

7 ตุลา 2566 5.00 น. PT

อ่าน 3 นาที -------------------------------------------------------------------

เจ้าของ iPhone 15 Pro และ Pro Max บางรายร้องเรียนว่าโทรศัพท์ของพวกเขามีความร้อนสูงเกินไป

เจมส์ มาร์ติน/CNET


หมายเหตุบรรณาธิการ 7 ตุลาคม: เมื่อวันพุธ Apple ได้เปิดตัวการอัปเดต iOS 17 เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องที่ทำให้ iPhone 15 Pro และรุ่นอื่นๆ มีความร้อนมากเกินไปในบางส่วน Apple พูดคุยกับ CNET เกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้ iPhone ของผู้คนร้อนขึ้นกว่าปกติ ฉบับดั้งเดิมของเรื่องราวนี้ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 30 กันยายนอยู่ด้านล่าง

_________________________________________________________________________


การร้องเรียนอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับอาการเครื่องร้อนเกินไปของ iPhone 15 Pro และ Pro Max ใหม่ สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย รวมถึงข้อบกพร่องของซอฟต์แวร์ใน iOS 17 Apple บอกกับ CNET เมื่อวันเสาร์


บริษัทกล่าวว่ากรอบไทเทเนียมและโครงสร้างย่อยของอะลูมิเนียมของโทรศัพท์รุ่นใหม่ไม่ได้มีส่วนในปัญหานี้ และพวกมันยังกระจายความร้อนได้ดีกว่าสแตนเลสที่ใช้ในรุ่น Pro รุ่นก่อนๆ


ไม่กี่วันหลังจาก iPhone 15 series วางจำหน่าย ผู้คนเริ่มแชร์เรื่องราวว่าโทรศัพท์เครื่องใหม่ของพวกเขาร้อนเกินไปหรือรู้สึกร้อนเกินไป ผู้ใช้บางรายไม่สามารถถือโทรศัพท์ได้อย่างสะดวกสบาย คนอื่นๆ แชร์รูปภาพเครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรดที่แสดงอุณหภูมิ iPhone ของพวกเขาซึ่งสูงถึง 80 องศาฟาเรนไฮต์


ในขณะที่ใช้เวลากับโทรศัพท์เพื่อรีวิว iPhone 15 Pro และ Pro Max ของฉัน ฉันไม่มีปัญหากับความร้อนสูงเกินไปของทั้งสองเครื่อง 15 Pro Max เริ่มร้อนอย่างเห็นได้ชัดหลังจากที่ฉันใช้อะแดปเตอร์จ่ายไฟ 140W ของ MacBook Pro เพื่อชาร์จ มันค่อนข้างอบอุ่นหลังจากที่ฉันเล่น Resident Evil Village เป็นเวลา 30 นาที


“เราพบปัจจัยบางประการที่อาจทำให้ iPhone อุ่นขึ้นกว่าที่คาดไว้” Apple กล่าวในแถลงการณ์ต่อ CNET “อุปกรณ์อาจรู้สึกอุ่นขึ้นในช่วงสองสามวันแรกหลังจากตั้งค่าหรือกู้คืนอุปกรณ์เนื่องจากมีกิจกรรมพื้นหลังเพิ่มขึ้น เรายังพบข้อบกพร่องใน iOS 17 ที่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บางราย และจะได้รับการแก้ไขในการอัปเดตซอฟต์แวร์ ปัญหาอีกประการหนึ่งเกี่ยวข้องกับการอัปเดตล่าสุดของแอปของบุคคลที่สามซึ่งทำให้ระบบโอเวอร์โหลด เรากำลังทำงานร่วมกับนักพัฒนาแอปเหล่านี้เพื่อแก้ไขปัญหาที่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ"


ฟารุก คอร์กมาซ นักรีวิวเทคโนโลยี ได้เผยแพร่วิดีโอเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ซึ่งบันทึกอุณหภูมิของ iPhone 15 Pro Max ของเขาที่สูงถึง 98 องศาภายในไม่กี่นาทีหลังจากที่เขาเปิดแอพ Instagram สิ่งเดียวกันนี้เกิดขึ้นกับ iPhone 14 Pro Max ของเขาที่ใช้ iOS 17


Apple อธิบายว่าการอัปเดตล่าสุดสำหรับแอปของบุคคลที่สามบางแอปบน iOS 17 เช่น Instagram, Asphalt 9 และ Uber ทำให้ CPU ของชิป A17 Pro ทำงานหนักเกินไป ส่งผลให้ iPhone ร้อนขึ้นกว่าปกติ บริษัทกำลังทำงานร่วมกับนักพัฒนาบุคคลที่สามเพื่อดำเนินการแก้ไข ด้วยเหตุนี้ Instagram จึงเปิดตัวแอปเวอร์ชันอัปเดตในวันที่ 27 กันยายน


ทั้ง Instagram, Uber และ Asphalt 9 ผู้พัฒนา Gameloft ก็ไม่ได้ออกมาให้ความคิดเห็นทันทีตามที่ได้รับคำร้องขอ


ไม่มีคำอธิบายใดเมื่อการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่แก้ไขข้อบกพร่องของ iOS 17 ออกมา Apple อธิบายเพียงแต่ว่าการแก้ไขจะไม่ลดประสิทธิภาพของ iPhone


ในแง่ของการชาร์จ Apple กล่าวว่า ทั้ง 15 Pro และ Pro Max รองรับอแดปเตอร์ USB-C ใดๆ ที่เป็นไปตามมาตรฐาน USB-C รวมถึง USB Power Delivery บริษัทกล่าวว่า iPhone ควบคุมตัวเองเพื่อจำกัดการชาร์จไว้ที่สูงสุด 27 วัตต์ และหากคุณใช้ที่ชาร์จขนาด 20 วัตต์หรือสูงกว่า โทรศัพท์จะอุ่นขึ้นชั่วคราวได้


บางคนสังเกตเห็นว่า iPhone 15 Pro และ Pro Max เริ่มร้อนจนรู้สึกไม่สบายขณะชาร์จ

เจมส์ มาร์ติน/CNET


หน้าสนับสนุนของ Apple ตั้งข้อสังเกตว่า iPhone อาจรู้สึกอุ่นเมื่อคุณตั้งค่าครั้งแรก กู้คืนจากข้อมูลสำรอง หรือ ชาร์จแบบไร้สาย นั่นคือประสบการณ์ของฉันกับ iPhone และโทรศัพท์ Android รุ่นก่อนๆ หลายรุ่น


หากคุณมี iPhone 15 Pro หรือ Pro Max และประสบปัญหาความร้อนสูงเกินไป มีบางสิ่งที่คุณสามารถลองทำได้จนกว่า Apple จะปล่อยอัปเดต iOS 17 เปิดโหมดพลังงานต่ำจากศูนย์ควบคุมหรือในส่วนแบตเตอรี่ของแอพการตั้งค่า การดำเนินการนี้จะหยุดงานในพื้นหลัง จำกัดอัตราการรีเฟรชของจอแสดงผลชั่วคราวไว้ที่ 60Hz และลดความสว่าง อย่าเก็บโทรศัพท์ไว้ให้ถูกแสงแดดโดยตรงหรือในสภาพแวดล้อมที่ร้อนจัดเป็นเวลานาน และหากคุณสงสัยว่าแอปอาจเป็นปัญหา เช่นเดียวกับ คอร์กมาซ ให้ปิดใช้งานการรีเฟรชพื้นหลังสำหรับแอปนั้นภายใต้ส่วนทั่วไปในแอปการตั้งค่า


ที่มา: https://www.cnet.com/tech/mobile/apple-says-iphone-15-pro-overheating-due-to-ios-17-bug-not-hardware-design/


ติดตาม และอ่านบทความอื่นๆของพวกเรา

Frisbee & Co. ได้ที่

LINE Official: @frisbee

Twitter: @FrisbeeCo

Website: frisbeeandco.com


22 views0 comments

Comments


bottom of page