top of page
  • Writer's pictureFrisbee & Co.

Tap to Pay บริการใหม่จาก Apple แตะจ่ายเงินผ่าน iPhone กับร้านค้าได้เลย รวดเร็ว และปลอดภัย

ข่าวประชาสัมพันธ์จาก Apple ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2022 กับการประกาศแผนการที่จะให้บริการ “Tap to Pay” ซึ่งเป็นบริการชำระเงินแบบไร้สัมผัสผ่าน iPhone นำร่องใช้กับร้านค้าในอเมริกา

ภายในปีนี้


ร้านค้าต่างๆจำนวนหลักล้านทั่วอเมริกา จะสามารถรับชำระเงินผ่านบริการ Tap to Pay ของ Apple ได้ง่ายๆผ่าน Apple Pay บัตรเครดิต เดบิต หรือ Digital Wallet อื่นๆที่ลูกค้ามี โดยเพียงแค่ใช้ iPhone เท่านั้น ไม่จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆเพิ่มเติม


Tap to Pay ใช้ง่ายแค่เพียงนำ iPhone ของลูกค้าเข้ามาใกล้ๆ กับ iPhone ของร้านค้าเท่านั้น เพียงเท่านี้ก็สามารถชำระเงินได้แบบไร้สัมผัส

นอกจากนี้บริการ Tap to Pay บน iPhone นั้นจะอนุญาตให้แพลทฟอร์มรับชำระเงินต่างๆ และนักพัฒนาแอปพลิชั่นนำไปใช้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าสำหรับการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น หรือแพลทฟอร์ทต่างๆอีกด้วย โดย Stripe บริษัทเทคโนโลยีในยุโรปถือว่าเป็นบริษัทแรกของโลกที่ได้นำ Tap to Pay ไปใช้ในแพลทฟอร์มการรับชำระเงินของตนเอง


Jennifer Bailey รองผู้อำนวยการฝ่าย Apple Pay และ Apple Wallet

“ยิ่งลูกค้าเลือกใช้การชำระเงินแบบ Tap to Pay บน iPhone มากขึ้นเท่าไหร่ จะยิ่งทำให้การชำระเงินผ่าน Digital Wallet บัตรเครดิต และเดบิตนั้นมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังจะได้รับความสะดวกสบาย ความรวดเร็วในการชำระเงิน และที่สำคัญลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ในด้านความสะดวกสบาย ความปลอดภัยในการใช้ iPhone เพิ่มขึ้นด้วย นอกจากนี้การร่วมมือกันกับแพลทฟอร์มรับชำระเงิน นักพัฒนาแอปพลิเคชัน เราทำให้การทำธุรกิจของร้านค้าและบริษัทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการเล็กๆ ไปจนถึงร้านค้าปลีกใหญ่ๆ สามารถดำเนินกิจการได้ง่ายขึ้น และเติบโตได้มากขึ้นผ่านการรับชำระเงินแบบไร้รอยต่อนี้”

กล่าวโดย Jennifer Bailey รองผู้อำนวยการฝ่าย Apple Pay และ Apple Wallet ทั้งนี้ Apple ยังได้ร่วมมือกับผู้นำด้านแพลทฟอร์มการรับชำระเงินอย่าง American Express, Mastercard, Discover และ Visa เพื่อให้ร้านค้าจำนวนมากสะดวกในการใช้ Tap to Pay อีกด้วย



บริการ Tap to Pay ทำให้ร้านค้ารับชำระเงินได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ใดๆเลย สามารถรับชำระได้ทั้ง Digital Wallet และบัตรเครดิต เดบิตด้วย


บริการ Tap to Pay จะสามารถใช้ได้บน iPhone รุ่น XS ขึ้นไป โดยร้านค้าสามารถเปิดให้บริการชำระเงินแบบไร้การสัมผัสผ่าน Tap to Pay ได้ง่ายและรวดเร็วแค่เพียงแนะนำให้ลูกค้าเปิด Apple Pay หรือ Digital Wallet ของตัวเองบน iPhone หรือ Apple Watch และนำมาถือใกล้ๆกับ iPhone ของทางร้านค้า เพียงเท่านี้การชำระเงินก็เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังสามารถมั่นใจในความปลอดภัยได้ เพราะระบบการชำระเงิน Tap to Pay นี้ได้มีการใช้เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระยะสั้นที่เรียกว่า NFC (Near Field Communication) เข้ามาเพิ่มความปลอดภัยในกระบวนการด้วย นอกจากนี้การที่ร้านค้าไม่จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์อื่นใด นอกจากแค่มี iPhone ก็รับชำระเงินได้แล้วนั้น ทำให้ไม่ว่าร้านค้าจะตั้งอยู่ที่ใด หรือมีหน้าร้านแบบไหน ก็สามารถรับชำระเงินได้ทันที และปัจจุบันมากกว่าร้อยละ 90 ของร้านค้าปลีก

ในอเมริกาเปิดให้บริการชำระเงินผ่าน Tap to Pay แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นภายในปีนี้ร้าน Apple Store หลายๆแห่งในอเมริกาก็จะเปิดให้บริการรับชำระเงินผ่าน Tap to Pay ด้วยเช่นกัน


ความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวของข้อมูลผู้ใช้งานคือรากฐานในการออกแบบและพัฒนาระบบการชำระเงินของ Apple อยู่เสมอมา ทำให้ทุกรายการธุรกรรมที่เกิดขึ้นบน Tap to Pay

จะถูก Encrypt และปกป้องเป็นอย่างดี ในระดับเดียวกับการใช้ Apple Pay มีความเป็นส่วนตัวสูงมาก โดยแม้แต่กระทั่งทาง Apple เอง ก็ไม่สามารถรู้ข้อมูลในการซื้อขายของผู้ใช้งานเลย


Billy Alvarado ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของ Stripe แพลทฟอร์มรับชำระเงินเจ้าใหญ่ในยุโรปจากประเทศ Ireland

“ไม่ว่าคุณจะเป็นแม่ค้าออนไลน์ หรือผู้ประกอบการขนาดเล็ก คุณก็จะสามารถรับชำระเงินผ่าน iPhone เครื่องที่คุณมีอยู่ได้ง่ายๆเร็วๆนี้ และด้วยบริการ Tap to Pay นี้ ลูกค้าของ Stripe จะสามารถเพิ่มมิติด้านความสะดวกสบาย ปลอดภัย และรวดเร็วด้านการชำระเงิน แบบตัวต่อตัวได้มากขึ้น”

กล่าวโดย Billy Alvarado ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของ Stripe



 

ติดตาม และอ่านบทความอื่นๆของพวกเรา Frisbee & Co. ได้ที่ LINE Official: @frisbee Twitter: @FrisbeeCo Website: frisbeeandco.com



24 views0 comments

Comments


bottom of page