top of page
  • Writer's pictureFrisbee & Co.

lululemon ประกาศการริเริ่ม “FURTHER” ใหม่ ครั้งแรกของ Ultramarathon สำหรับผู้หญิง

23 พฤษภาคม 2023


แบรนด์มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงให้เห็นว่านักกีฬาหญิงไปได้ไกลแค่ไหนโดยความร่วมมือกับ Canadian Sports Institute Pacific


blissfeel trail รองเท้าวิ่งผู้หญิงแบบ Road-to-Trail คู่แรกของ lululemon เปิดตัวทั่วโลกแล้ววันนี้



วันนี้ในแวนคูเวอร์ lululemon ประกาศการริเริ่ม FURTHER และอัลตร้ามาราธอนที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 มีนาคม 2024 ซึ่งเป็นวันสตรีสากล (รูปภาพ: Business Wire)


แวนคูเวอร์, บริติชโคลัมเบีย--(BUSINESS WIRE)-- ที่สำนักงานใหญ่ในแวนคูเวอร์ lululemon (NASDAQ:LULU) ได้ประกาศโครงการริเริ่มใหม่ FURTHER ที่ยกย่องความเป็นไปได้ของมนุษย์และแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงจะไปได้ไกลแค่ไหนเมื่อพวกเธอได้รับการสนับสนุนด้วยทรัพยากรและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดยปกติแล้วจะสงวนไว้สำหรับผู้ชาย ความคิดริเริ่มนี้นำไปสู่การจัดงานวิ่งอัลตร้ามาราธอนระยะเวลาหลายวันซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันสตรีสากล 8 มีนาคม 2567


ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีมัลติมีเดีย ดูฉบับเต็มได้ที่นี่: https://www.businesswire.com/news/home/20230523005888/en/


การแข่งขันอัลตรามาราธอน FURTHER ระยะเวลา 6 วันคาดว่าจะมีผู้หญิง 10 คนจากกลุ่มแอมบาสเดอร์ระดับโลกของแบรนด์ ซึ่งครอบคลุมเอเชียแปซิฟิก จีน และอเมริกาเหนือ รวมถึงแอมบาสเดอร์ใหม่ 5 คน ได้แก่ Camille Herron, Devon Yanko, Leah Yingling, Stefanie Flippin และ Montana Farrah-Seaton แต่ละคนจะวิ่งได้ระยะทางไกลที่สุดในอาชีพของตนพร้อมโอกาสในการสร้างสถิติโลก กิจกรรมนี้จะเกิดขึ้นในเส้นทางวนลูปที่ได้รับการรับรองพร้อมตำแหน่งที่ตั้งที่จะประกาศต่อไป


FURTHER ยังรวมโครงการวิจัยทางวิทยาศาสตร์แบบองค์รวมที่ชี้ให้เห็นช่องว่างของข้อมูลเพศและเพศสภาพเกี่ยวกับสมรรถภาพความทนทานของร่างกาย นวัตกรรมใหม่ที่ให้ความสำคัญกับผู้หญิงเป็นอันดับแรก ความตื่นตัวในชุมชน และการให้การสนับสนุนแก่หญิงสาว


“ในอดีต ผู้หญิงมักจะได้รับการสนับสนุนน้อยกว่าเมื่อได้รับโอกาสในการแข่งขัน การวิจัยที่ทุ่มเทให้กับการบรรลุเป้าหมาย และนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงพวกเธอเป็นหลัก แต่พวกเธอยังคงผลักดันขอบเขตของความเป็นไปได้ของมนุษย์ในกีฬาโดยไม่คำนึงถึงความไม่เสมอภาคที่พวกเธอเผชิญ” Nikki Neuburger ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์ของ lululemon กล่าว “FURTHER มีรากฐานมาจากจุดประสงค์ของเราที่ lululemon คือการปลดล็อกความเป็นไปได้และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน และเรามองว่านี่เป็นโอกาสที่จะให้บริการผู้หญิงได้ดียิ่งขึ้น แก้ปัญหาความต้องการเฉพาะที่ไม่ได้รับการตอบสนองของพวกเธอ ด้วย FURTHER เราตั้งเป้าที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้เชื่อมั่นในสิ่งที่เป็นไปได้สำหรับผู้หญิง เมื่อพวกเขาได้รับการสนับสนุนจากทรัพยากรที่ปกติแล้วจะสงวนไว้สำหรับผู้ชาย”


การวิจัยความต้องการที่ไม่ได้รับการตอบสนอง


ด้วยความร่วมมือกับ Canadian Sport Institute Pacific และเครือข่ายการวิจัยของแบรนด์ lululemon วางแผนที่จะทำการศึกษาวิจัยหลายชุดเพื่อทำความเข้าใจสมรรถภาพความทนทานของผู้หญิงและสมรรถภาพความทนทานของมนุษย์โดยรวมให้ดียิ่งขึ้น โดยทั่วไปแล้วผู้หญิงมักไม่ค่อยมีบทบาทในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ การตรวจสอบวารสารวิทยาศาสตร์การกีฬาและเวชศาสตร์การกีฬาบางฉบับพบว่ามีเพียง 4 ถึง 13% ของการศึกษาที่ตีพิมพ์ที่ทำการศึกษาในเพศหญิงเท่านั้น1 การวิจัยใหม่นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้ให้เห็นถึงความรู้ที่มีอยู่อย่างจำกัดเกี่ยวกับนักกีฬาหญิง ในขณะเดียวกันก็สร้างความตระหนักถึงความจำเป็นในการวิจัยเพิ่มเติม


Trent Stellingwerff ที่ปรึกษาอาวุโสด้านนวัตกรรมและการวิจัยของ Canadian Sports Institute Pacific กล่าวว่า “ผู้หญิงสร้างสถิติใหม่ของการวิ่งอัลตร้ามาราธอนอย่างต่อเนื่อง โดยความแตกต่างระหว่างสมรรถภาพของชายและหญิงดูเหมือนจะยิ่งเล็กลงเมื่อมนุษย์ยิ่งวิ่งต่อไป อย่างไรก็ตาม มีงานวิจัยจำนวนจำกัดในเรื่องนี้ซึ่งสร้างความเข้าใจอย่างมีอคติเกี่ยวกับความทนทานของมนุษย์ เนื่องจากผู้หญิงมีบทบาทน้อยกว่าอย่างมากในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและการวิจัยทางการแพทย์โดยรวม”


“ด้วยความร่วมมือกับ Canadian Sport Institute Pacific เราตั้งเป้าที่จะสร้างแรงบันดาลใจและปลดล็อกความเข้าใจใหม่เกี่ยวกับสมรรถภาพความทนทานของผู้หญิง ขณะเดียวกันก็ชี้ให้เห็นช่องว่างข้อมูลเพศและเพศสภาพในเวชศาสตร์การกีฬา นอกจากนี้ เรายังจะเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับข้อกำหนดด้านประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์สำหรับวิ่ง ซึ่งสามารถกำหนดแนวทางของนวัตกรรมใหม่ที่ให้ความสำคัญกับผู้หญิงเป็นอันดับแรกในอนาคตของเรา” Chantelle Murnaghan รองประธานฝ่ายวิจัยและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของ lululemon กล่าว


แบรนด์แอมบาสเดอร์แต่ละคนจะสามารถเข้าถึงการสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและการแพทย์ชั้นนำเพื่อแจ้งโปรแกรม training ส่วนบุคคลซึ่งครอบคลุมการสนับสนุนทางร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ โดยมีการวิจัยเกิดขึ้นตลอดเส้นทางการ training และในระหว่างการแข่งขันอัลตร้ามาราธอน ผลการวิจัยจะเริ่มเผยแพร่ในเดือนมีนาคม 2024


ชุดผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า รวมถึงนวัตกรรมเสื้อผ้าและรองเท้าใหม่ (จะประกาศต่อไป) จะได้รับการพัฒนาร่วมกับนักกีฬาและกำหนดรูปแบบตามประวัติศาสตร์ของแบรนด์และความเชี่ยวชาญในการออกแบบสำหรับผู้หญิง ผู้เข้าร่วมประกอบด้วย:


· Camille Herron (อายุ: 41): นักวิ่งอัลตร้า, เจ้าของสถิติโลก

· Devon Yanko (อายุ: 40): นักวิ่งอัลตร้า, เจ้าของ Podcast

· Kayla Jeter (อายุ 33 ปี): โค้ชความแข็งแกร่งและสุขภาวะ, นักกลยุทธในการเจริญสติ, นักวิ่ง

· Leah Yingling (อายุ: 32 ปี): นักวิ่งอัลตร้า, วิศวกรชีวการแพทย์, ผู้สนับสนุนผู้หญิง

· Mirna Valerio (อายุ: 47): นักวิ่งอัลตร้า, นักเขียน, นักผจญภัย

· Montana Farrah-Seaton (อายุ: 26): นักวิ่งอัลตร้า, โค้ชความแข็งแกร่งและการปรับสภาพ,

นางแบบ

· Stefanie Flippin (อายุ: 33 ปี): โค้ชและนักวิ่งอัลตร้า, ผู้สนับสนุน BIPOC, แพทย์

· Vriko Kwok (อายุ: 31): นักกีฬา Jiu Jitsu ชาวบราซิล, ผู้ประกอบการ, เพื่อน

· เซียวเหมิงเจีย (อายุ: 38): นักวิ่งมาราธอน นักเดินทางรอบโลก

· Yoon Young Kang (อายุ: 43 ปี): นักวิ่งอัลตร้า, นักยูโดสายดำ, ผู้ค้นหาความสุข


Camille Herron กล่าวว่า: "ผู้หญิงยังคงกำหนดนิยามใหม่ของสิ่งที่เป็นไปได้ สิ่งสำคัญคือเราต้องมีแพลตฟอร์มและโอกาสในการแสดงความสามารถของเรา FURTHER แสดงถึงสิ่งนี้กับฉัน ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมกลุ่มนักกีฬาที่ยอดเยี่ยมนี้ ยกระดับการวิ่งของผู้หญิง และเฉลิมฉลองศักยภาพของมนุษย์ของเรา”


นวัตกรรมใหม่ที่ให้ความสำคัญกับผู้หญิงเป็นอันดับแรกและการมีส่วนร่วมของ Girls Opportunity Alliance


เพื่อสนับสนุนผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้ไปได้ไกลยิ่งขึ้นและปลดล็อกความเป็นไปได้ที่มากขึ้น แบรนด์จึงแนะนำผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมรองเท้าใหม่พร้อมกับการสร้างความตื่นตัวในชุมชน


blissfeel trail เป็นรองเท้าวิ่งแบบ Road-to-Trail รุ่นแรกของ lululemon มอบการยึดเกาะและความทนทานด้วยส่วนบนที่มีฟิล์มป้องกันและพื้นรองเท้าชั้นนอกที่ขรุขระเพื่อการยึดเกาะที่ดียิ่งขึ้น นวัตกรรมนี้มีอยู่ใน blissfeel 2 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรองเท้าวิ่งบทต่อไปของแบรนด์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้หญิงในการวิ่งต่อไป


ในวันที่ 2 มิถุนายน ก่อนวันวิ่งโลก lululemon จะเปิดตัว Strava challenge สามสัปดาห์สำหรับผู้เข้าร่วมในชุมชนเพื่อวิ่งรวมระยะทาง 1 ล้านกิโลเมตร เพื่อเป็นเกียรติแก่ความพยายามของชุมชนที่ดำเนินกิจการอยู่ ศูนย์เพื่อผลกระทบทางสังคมของ lululemon จะบริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับ Girls Opportunity Alliance ซึ่งเป็นโครงการของมูลนิธิโอบามา เพื่อมอบอำนาจให้เด็กสาววัยรุ่นทั่วโลกผ่านเครื่องมือด้านการศึกษาและความเป็นอยู่ที่ดี ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างเต็มศักยภาพ และเปลี่ยนแปลงครอบครัว ชุมชน และประเทศของตน


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FURTHER แอมบาสเดอร์ของ lululemon ที่ร่วมกิจกรรมนี้และ blissfeel trail โปรดไปที่ https://shop.lululemon.com/story/run-further


เกี่ยวกับ lululemon


lululemon (NASDAQ:LULU) เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านเครื่องแต่งกาย รองเท้า และอุปกรณ์เสริมสำหรับกีฬาโยคะ วิ่ง เทรนนิ่ง และกิจกรรมอื่นๆ ส่วนใหญ่ โดยสร้างผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงซึ่งสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมาย ปลดล็อกความเป็นไปได้และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน การตั้งมาตรฐานในด้านนวัตกรรมของเนื้อผ้าและการออกแบบเพื่อการใช้งาน lululemon ทำงานร่วมกับโยคีและนักกีฬาในชุมชนท้องถิ่นทั่วโลกเพื่อทำการวิจัยอย่างต่อเนื่องและให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ lululemon.com


เกี่ยวกับ Canadian Sport Institute Pacific


Canadian Sport Institute Pacific (www.csipacific.ca) นำเสนอสภาพแวดล้อมการฝึกอบรมโอลิมปิกและพาราลิมปิกระดับโลกในแวนคูเวอร์ วิสต์เลอร์ และวิกตอเรีย โดยมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนประสิทธิภาพ สร้างแรงบันดาลใจสู่ความเป็นเลิศ การทำงานร่วมกับองค์กรกีฬาระดับชาติและได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรระดับประเทศและระดับจังหวัดของเรา เช่น Sport Canada, viaSport, Owner the Podium, Canadian Olympic Committee, Canadian Paralympic Committee และ Coaches Association of Canada เราได้รับแรงผลักดันจากมนต์ของเราในการทำงานร่วมกัน ให้บริการ. สร้างนวัตกรรม ดำเนินการ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เวชศาสตร์การกีฬา การฝึกสอนและบริการด้านชีวิตของเรามอบโปรแกรมและบริการระดับแนวหน้าแก่นักกีฬาและโค้ชเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขามีความได้เปรียบทุกประการในการคว้าเหรียญรางวัลสำหรับแคนาดา เรียนรู้เพิ่มเติม: www.csipacific.ca


______________________________


1 Costello JT, Bieuzen F, Bleakley CM ผู้เข้าร่วมการวิจัยด้านเวชศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกายเป็นผู้หญิงทั้งหมดอยู่ที่ไหน? Eur J Sport Sci 2014;14(8):847-51. doi: 10.1080/17461391.2014.911354


ติดตาม และอ่านบทความอื่นๆของพวกเรา Frisbee & Co. ได้ที่

LINE Official: @frisbee

Twitter: @FrisbeeCo

40 views0 comments

Comments


bottom of page