top of page
  • Writer's pictureFrisbee & Co.

Apple แนะนำ Apple Pay Later เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถชำระค่าสินค้าภายหลังได้

28 มีนาคม 2566

ผู้ใช้ Apple Pay สามารถแบ่งจ่ายยอดซื้อออกเป็นสี่ยอดชำระ โดยไม่มีดอกเบี้ยและไม่มีค่าธรรมเนียม

Apple Pay Later ออกแบบโดยคำนึงถึงสุขภาพทางการเงินของผู้ใช้เป็นหลัก ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแบ่งจ่ายยอดซื้อออกเป็นสี่ยอดชำระ กระจายกันในระยะเวลาหกสัปดาห์โดยไม่มีดอกเบี้ยและไม่มีค่าธรรมเนียม

คูเปอร์ติโน แคลิฟอร์เนีย วันนี้ Apple เปิดตัว Apple Pay Later ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งออกแบบโดยคำนึงถึงสุขภาพทางการเงินของผู้ใช้เป็นหลัก Apple Pay Later1 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแบ่งจ่ายยอดซื้อออกเป็นสี่ยอดชำระ กระจายกันภายในหกสัปดาห์โดยไม่มีดอกเบี้ยและไม่มีค่าธรรมเนียม2 ผู้ใช้สามารถติดตาม จัดการ และชำระคืนเงินกู้ Apple Pay Later ได้อย่างง่ายดายในที่เดียวใน Apple Wallet ผู้ใช้สามารถขอสินเชื่อ Apple Pay Later ได้ตั้งแต่ 50 ถึง 1,000 ดอลลาร์ ซึ่งสามารถใช้สำหรับการซื้อทางออนไลน์และในแอปที่ดำเนินการบน iPhone และ iPad กับร้านค้าที่รับ Apple Pay3 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป Apple จะเริ่มเชิญผู้ใช้ที่ได้รับเลือกให้เข้าถึง Apple Pay Later รุ่นก่อนวางจำหน่าย โดยมีแผนที่จะนำเสนอให้กับผู้ใช้ที่มีสิทธิ์ทั้งหมดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

“ไม่มีวิธีใดที่เหมาะกับทุกคนเมื่อพูดถึงวิธีที่ผู้คนจัดการการเงินของพวกเขา หลายคนกำลังมองหาตัวเลือกการชำระเงินที่ยืดหยุ่น ซึ่งเป็นเหตุผลที่เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะให้บริการ Apple Pay Later แก่ผู้ใช้ของเรา” Jennifer Bailey รองประธาน Apple Pay และ Apple Wallet ของ Apple กล่าว “Apple Pay Later ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสุขภาพทางการเงินของผู้ใช้ ดังนั้นจึงไม่มีค่าธรรมเนียมและไม่มีดอกเบี้ย และสามารถใช้และจัดการได้ภายใน Wallet ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจยืมอย่างมีข้อมูลและมีความรับผิดชอบได้ง่ายขึ้น”


สมัคร ติดตาม และจัดการสินเชื่ออย่างราบรื่นใน Wallet


ในการเริ่มต้นใช้งาน Apple Pay Later ผู้ใช้สามารถขอสินเชื่อภายใน Wallet ได้โดยไม่กระทบกับเครดิตของตน4 จากนั้นพวกเขาจะถูกขอให้ป้อนจำนวนเงินที่ต้องการยืมและยอมรับข้อกำหนดของ Apple Pay Later การตรวจสอบสถานะเครดิตเบื้องต้น (soft credit pull) จะดำเนินการในระหว่างขั้นตอนการสมัครเพื่อช่วยให้มั่นใจว่าผู้ใช้มีสถานะทางการเงินที่ดีก่อนที่จะทำการขอสินเชื่อ


หลังจากที่ผู้ใช้ได้รับการอนุมัติแล้ว พวกเขาจะเห็นตัวเลือก Pay Later เมื่อเลือก Apple Pay เมื่อชำระเงินออนไลน์และในแอปบน iPhone และ iPad และสามารถใช้ Apple Pay Later เพื่อทำการซื้อสินค้าได้ เมื่อติดตั้ง Apple Pay Later แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถขอสินเชื่อได้โดยตรงในขั้นตอนการชำระเงินเมื่อทำการซื้อ

ผู้ใช้สามารถขอสินเชื่อ Apple Pay Later ได้ตั้งแต่ 50 ถึง 1,000 ดอลลาร์ ซึ่งสามารถใช้สำหรับการซื้อทางออนไลน์และในแอปที่ทำบน iPhone และ iPad กับร้านค้าที่รับ Apple Pay

ผู้ใช้สามารถดู ติดตาม และจัดการสินเชื่อทั้งหมดของตนได้อย่างราบรื่นใน Wallet

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกดูการชำระเงินที่จะเกิดขึ้นทั้งหมดในมุมมองปฏิทินใน Wallet


Apple Pay Later ถูกสร้างไว้ใน Wallet โดยตรง ผู้ใช้จึงดู ติดตาม และจัดการสินเชื่อทั้งหมดได้อย่างราบรื่นในที่เดียว ด้วย Apple Pay Later ใน Wallet ผู้ใช้สามารถดูจำนวนเงินทั้งหมดที่ต้องชำระสำหรับสินเชื่อที่มีอยู่ทั้งหมด รวมถึงจำนวนเงินทั้งหมดที่ต้องชำระในอีก 30 วันข้างหน้าได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังสามารถเลือกดูการชำระเงินที่จะเกิดขึ้นทั้งหมดในมุมมองปฏิทินใน Wallet เพื่อช่วยติดตามและวางแผนการชำระเงิน ก่อนถึงกำหนดชำระเงิน ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนผ่าน Wallet และอีเมลด้วย เพื่อให้พวกเขาสามารถวางแผนได้อย่างเหมาะสม ผู้ใช้จะถูกขอให้เชื่อมโยงบัตรเดบิตจาก Wallet เป็นวิธีการชำระคืนเงินกู้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ใช้รับภาระหนี้เพิ่มขึ้นเพื่อชำระคืนเงินกู้ บัตรเครดิตจะไม่สามารถใช้ได้


Apple Pay Later ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยเป็นหลัก การซื้อโดยใช้ Apple Pay Later จะได้รับการรับรองความถูกต้องโดยใช้ Face ID, Touch ID หรือรหัส และประวัติการทำธุรกรรมของผู้ใช้และประวัติการกู้ยืมจะไม่ถูกแชร์หรือขายให้กับบุคคลที่สามเพื่อการตลาดหรือโฆษณา


Apple Pay Later ให้บริการโดย Apple Financing LLC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Apple Inc. ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในการประเมินเครดิตและการให้กู้ยืม Apple Financing วางแผนที่จะรายงานเงินกู้ยืม Apple Pay Later ไปยังสำนักงานเครดิตของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงนี้5 ดังนั้นข้อมูลดังกล่าวจะสะท้อนให้เห็นในโปรไฟล์ทางการเงินโดยรวมของผู้ใช้ และสามารถช่วยส่งเสริมการให้สินเชื่ออย่างมีความรับผิดชอบสำหรับทั้งผู้ให้กู้และผู้ยืม


Mastercard และ Goldman Sachs


Apple Pay Later เปิดใช้งานผ่านโปรแกรมการผ่อนชำระของ Mastercard ดังนั้นผู้ค้าที่รับ Apple Pay ไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ เพื่อนำ Apple Pay Later มาใช้กับลูกค้าของตน เมื่อผู้ค้ารับ Apple Pay แล้ว Apple Pay Later จะเป็นตัวเลือกสำหรับลูกค้าระหว่างชำระเงินออนไลน์และในแอปบน iPhone และ iPad Goldman Sachs เป็นผู้ออกข้อมูลรับรองการชำระเงินของ Mastercard ซึ่งใช้ในการซื้อด้วย Apple Pay Later ให้เสร็จสมบูรณ์


ความพร้อมใช้งาน


ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้ที่ถูกสุ่มเลือกจะได้รับเชิญให้เข้าใช้งาน Apple Pay Later รุ่นก่อนเปิดให้ใช้งานจริงผ่านทาง Wallet และทางอีเมล Apple ID ของพวกเขา Apple Pay Later มีให้บริการในสหรัฐอเมริกาสำหรับการซื้อทางออนไลน์และในแอปบน iPhone และ iPad Apple Pay Later ใช้งานได้กับ iOS 16.4 และ iPadOS 16.4

________________________________________________________________________



1. Apple Pay Later ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติและการอนุมัติ Apple Pay Later มีเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น อาจไม่สามารถใช้ได้ในทุกรัฐ ไม่มีให้บริการในดินแดนของสหรัฐอเมริกา เงินกู้ดำเนินการโดย Apple Financing LLC, NMLS #2154940 สำหรับผู้อยู่อาศัยในแคลิฟอร์เนีย เงินกู้จะดำเนินการหรือจัดการตามใบอนุญาตกฎหมายการเงินของรัฐแคลิฟอร์เนีย หากต้องการใช้ Apple Pay Later ผู้ใช้ต้องมี iPhone หรือ iPad ที่อัปเดตเป็น iOS หรือ iPadOS เวอร์ชันล่าสุด สำหรับรายละเอียดคุณสมบัติเพิ่มเติม โปรดดูที่ support.apple.com/en-us/HT212967


2. ธนาคารของผู้ใช้อาจเรียกเก็บค่าธรรมเนียมหากบัญชีบัตรเดบิตของพวกเขามีเงินไม่เพียงพอในการชำระคืนเงินกู้


3. ผู้ค้าบางรายอาจไม่มีสิทธิ์เสนอ Apple Pay Later


4. เมื่อซื้อแล้ว อาจมีการรายงานการกู้ยืม Apple Pay Later ของผู้ใช้และประวัติการชำระเงินไปยังสำนักงานเครดิตและส่งผลต่อเครดิตของผู้ใช้


5. Apple Financing LLC อาจรายงานสินเชื่อ Apple Pay Later ในอดีต ปัจจุบัน หรือในอนาคต

https://www.apple.com/newsroom/2023/03/apple-introduces-apple-pay-later/


ติดตาม และอ่านบทความอื่นๆของพวกเรา Frisbee & Co. ได้ที่

LINE Official: @frisbee

Twitter: @FrisbeeCo

16 views0 comments

コメント


bottom of page