top of page
  • Writer's pictureFrisbee & Co.

Apple Vision Pro เริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 

Updated: Feb 6

ข่าวประชาสัมพันธ์ 

8 มกราคม 2567

Apple Vision Pro เริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 

นี่คือยุคของการประมวลผลเชิงพื้นที่ — การสั่งซื้อล่วงหน้า (Pre-order) ได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 19 มกราคม


Apple Vision Pro จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ Apple Store ทุกสาขาในสหรัฐฯ และ Apple Store ทางออนไลน์ในสหรัฐฯ


คูเปอร์ติโน แคลิฟอร์เนีย Apple ประกาศในวันนี้ว่า Apple Vision Pro จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ Apple Store ทุกสาขาในสหรัฐอเมริกาและ Apple Store ทางออนไลน์ในสหรัฐอเมริกา Vision Pro คือการปฏิวัติวงการประมวลผลเชิงพื้นที่ที่เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของผู้คน วิธีการทำงานร่วมกัน วิธีการเชื่อมต่อ วิธีการฟื้นคืนความทรงจำ และวิธีการเพลิดเพลินกับความบันเทิง

Vision Pro ผสมผสานเนื้อหาดิจิทัลเข้ากับโลกทางกายภาพได้อย่างไร้รอยต่อ และปลดล็อกประสบการณ์ เชิงพื้นที่อันทรงพลังใน visionOS ซึ่งควบคุมโดยสิ่งป้อนเข้า (input) ที่เป็นธรรมชาติและใช้งานง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เช่น ตา มือ และเสียงของผู้ใช้ App Store โฉมใหม่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอพที่เข้ากันได้มากกว่า 1 ล้านแอพบน iOS และ iPadOS รวมถึงประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ใช้ประโยชน์จากความสามารถเฉพาะตัวของ Vision Pro สั่งซื้อ Apple Vision Pro ล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 20.00 น. เวลาประเทศไทย


“ยุคของการประมวลผลเชิงพื้นที่มาถึงแล้ว” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว “Apple Vision Pro เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคที่ล้ำหน้าที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา ส่วนเชื่อมต่อกับผู้ใช้ (user interface) ที่ปฏิวัติวงการและแสนมหัศจรรย์จะกำหนดวิธีการใหม่ที่เราใช้ในการเชื่อมต่อ สร้างสรรค์ และสำรวจ” 


ระบบปฏิบัติการและส่วนเชื่อมต่อกับผู้ใช้ที่ปฏิวัติวงการ


Apple Vision Pro ขับเคลื่อนโดย visionOS ซึ่งสร้างขึ้นจากรากฐานของนวัตกรรมทางวิศวกรรมใน macOS, iOS และ iPadOS ที่สั่งสมมานานหลายทศวรรษ visionOS มอบประสบการณ์เชิงพื้นที่อันทรงพลัง ปลดล็อกโอกาสใหม่ๆ ทั้งในสถานที่ทำงานและที่บ้าน ด้วยคุณสมบัติของส่วนเชื่อมต่อกับผู้ใช้สามมิติใหม่ล่าสุดและระบบสิ่งป้อนเข้าที่ควบคุมด้วยตา มือ และเสียงของผู้ใช้ ทำให้การนำทางให้ความรู้สึกมหัศจรรย์ ท่าทางง่ายๆ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับแอพต่างๆ ได้เพียงแค่มองไป แตะนิ้วเพื่อเลือก สะบัดข้อมือเพื่อเลื่อน หรือใช้แป้นพิมพ์เสมือนหรือการเขียนตามคำบอกเพื่อพิมพ์ ผู้ใช้สามารถเปิดหรือปิดแอพ เล่นมีเดีย และอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็วด้วย Siri 


Pause playback of video: visionOS on Apple Vision Pro


visionOS มีคุณสมบัติเด่นที่ส่วนเชื่อมต่อกับผู้ใช้สามมิติใหม่ล่าสุดและระบบสิ่งป้อนเข้าที่ควบคุมด้วยตา มือ และเสียงของผู้ใช้

ผู้ใช้ยังสามารถดื่มด่ำไปกับสภาพแวดล้อมต่างๆ เช่น ภูมิทัศน์ที่มีชีวิตชีวาและสวยงาม เช่น Haleakalā, Joshua Tree และอุทยานแห่งชาติ Yosemite และแม้แต่พื้นผิวดวงจันทร์ เพื่อช่วยให้พวกเขามีสมาธิหรือลดความยุ่งเหยิงในพื้นที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน ด้วย Environments โลกของผู้ใช้สามารถขยายขนาดใหญ่กว่ามิติของห้องจริงได้ ด้วยการหักมุมของ Digital Crown ผู้ใช้สามารถควบคุมวิธีการปรากฏตัวและสภาพแวดล้อมที่แวดล้อมตนอยู่ได้


Pause playback of video: Apple Vision Pro Digital Crown


ด้วย Environments โลกของผู้ใช้สามารถขยายขนาดใหญ่กว่ามิติของห้องจริงได้ ด้วยการใช้ Digital Crown ควบคุมวิธีการปรากฏตัวและสภาพแวดล้อมที่แวดล้อมตนอยู่ได้


ประสบการณ์สุดพิเศษ 


Apple Vision Pro นำมิติใหม่มาสู่การประมวลผลส่วนบุคคลอันทรงพลังโดยการเปลี่ยนวิธีที่ผู้ใช้โต้ตอบกับแอพ ส่วนเชื่อมต่อ (interface) สามมิติช่วยให้แอพเป็นอิสระจากขอบเขตของจอแสดงผล ผู้ใช้กับแอพจึงสามารถปรากฏเคียงข้างกันในทุกขนาด ทำให้เกิดเป็นพื้นที่ทำงานที่ดีที่สุดและสร้างผืนผ้าใบที่ไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับการทำงานหลายอย่างพร้อมกันและการทำงานร่วมกัน

เนื่องจาก visionOS ใช้ประโยชน์จากเฟรมเวิร์กของนักพัฒนาที่มีอยู่เดิม แอพที่พวกเราคุ้นเคยมากกว่า 1 ล้านแอพใน iOS และ iPadOS จึงพร้อมใช้งานบน Apple Vision Pro และทำงานร่วมกับระบบสิ่งป้อนเข้าใหม่โดยอัตโนมัติ Vision Pro ยังมี App Store โฉมใหม่ซึ่งผู้ใช้สามารถค้นหาแอพที่มอบประสบการณ์การประมวลผลเชิงพื้นที่ที่ไม่เหมือนแพลตฟอร์มอื่นๆ สามารถจัดการแอพได้ทุกที่และปรับให้มีขนาดที่เหมาะสมที่สุด โดยที่ผู้ใช้สามารถแสดงตัวในพื้นที่ของตนเองได้ 


  • ผืนผ้าใบอันไม่มีที่สิ้นสุดเพื่อประสิทธิภาพการทำงาน : ในบรรดาแอพที่เน้นเรื่องประสิทธิภาพการทำงานและการทำงานร่วมกันอย่าง Fantastical, Freeform, JigSpace, แอพจาก Microsoft 365 และ Slack Apple Vision Pro เป็นเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในอุดมคติสำหรับงานประจำวัน แอพสามารถปรากฏเคียงข้างกันในทุกขนาดเพื่อการทำงานหลายอย่างพร้อมกันที่น่าทึ่ง และด้วยการรองรับ Magic Keyboard และ Magic Trackpad ผู้ใช้จึงสามารถสร้างพื้นที่ทำงานที่สมบูรณ์แบบได้ ด้วย Mac Virtual Display ผู้ใช้ยังสามารถนำความสามารถอันทรงพลังของ Mac ของตนมาไว้ใน Vision Pro เพื่อสร้างจอภาพ 4K ขนาดใหญ่ที่เป็นส่วนตัวและพกพาสะดวก เหมาะสำหรับกระบวนการทำงานระดับมืออาชีพ 

  • สุดยอดประสบการณ์ความบันเทิง : Apple Vision Pro มาพร้อมจอแสดงผลความละเอียดสูงพิเศษที่ให้พิกเซลมากกว่าทีวี 4K สำหรับตาแต่ละข้าง ทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมภาพยนตร์และรายการทีวีจาก Apple TV+, Disney+, Max และบริการอื่นๆ บนหน้าจอที่ให้ความรู้สึกว่ากว้างถึง 100 ฟุต รองรับเนื้อหา HDR ภายในแอพ Apple TV ผู้ใช้สามารถเข้าถึงรายการ 3 มิติมากกว่า 150 รายการที่มีความลึกอย่างเหลือเชื่อไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม Vision Pro ยังแนะนำ Apple Immersive Video ซึ่งเป็นรูปแบบความบันเทิงใหม่ที่โดดเด่น บุกเบิกโดย Apple ที่ให้ผู้ใช้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ด้วยการบันทึกเสียงเชิงพื้นที่สามมิติ 8K 180 องศา ผู้ใช้ยังสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์โต้ตอบใหม่ๆ เช่น Encounter Dinosaurs

  • ประสบการณ์การเล่นเกมแบบใหม่ : ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเกมบน App Store รวมถึงเกมมากกว่า 250 เกมบน Apple Arcade เกมยอดนิยมอย่าง NBA 2K24 Arcade Edition และ Sonic Dream Team สามารถเล่นได้บนหน้าจอขนาดใหญ่เท่าที่ต้องการ พร้อมเสียงอันน่าทึ่งและรองรับคอนโทรลเลอร์เกมยอดนิยม เกมเชิงพื้นที่ใหม่ เช่น Game Room, What the Golf? และ Super Fruit Ninja ใช้ประโยชน์จากความสามารถอันทรงพลังของ Apple Vision Pro เพื่อเปลี่ยนพื้นที่รอบตัวผู้เล่น มอบประสบการณ์การเล่นเกมและการมีส่วนร่วมที่ไม่เหมือนใคร 


4Pause playback of video: App Store for Apple Vision Pro


App Store โฉมใหม่บน Apple Vision Pro มีแอพมากกว่า 1 ล้านแอพ รวมถึงประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ใช้ประโยชน์จากความสามารถเฉพาะตัวของ Vision Pro 


ความทรงจำที่มีชีวิตชีวา 


Apple Vision Pro ช่วยให้ผู้ใช้บันทึกและหวนคิดถึงความทรงจำโปรดในรูปแบบใหม่ทั้งหมด ภาพถ่ายและวิดีโอเชิงพื้นที่จะพาผู้ใช้ย้อนกลับไปในช่วงเวลาพิเศษ และเสียงเชิงพื้นที่จะทำให้ประสบการณ์นั้นน่าดื่มด่ำอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อผู้ใช้เดินทาง พวกเขาสามารถถ่ายวิดีโอเชิงพื้นที่บน iPhone 15 Pro หรือ iPhone 15 Pro Max และหวนคิดถึงวิดีโอเหล่านั้นอีกครั้งบน Vision Pro ผู้ใช้ยังสามารถดูภาพถ่ายและวิดีโอทั้งหมดได้ในขนาดเท่าจริงพร้อมสีสันที่สดใสและรายละเอียดอันน่าทึ่ง รวมถึงภาพพาโนรามาที่ขยายและล้อมรอบผู้ใช้ ทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนกับว่าอยู่ ณ ที่แห่งนั้นจริงๆ


Pause playback of video: Apple Vision Pro Spatial Video


ภาพถ่ายและวิดีโอเชิงพื้นที่จะพาผู้ใช้ย้อนกลับไปในช่วงเวลาพิเศษ และเสียงเชิงพื้นที่จะทำให้ประสบการณ์นั้นน่าดื่มด่ำอย่างไม่น่าเชื่อ


FaceTime จะกลายมาเป็นเชิงพื้นที่


FaceTime บน Apple Vision Pro ใช้ประโยชน์จากพื้นที่รอบตัวผู้ใช้เพื่อให้ทุกคนที่คุยสายมีขนาดเท่าจริง ในขณะที่ Spatial Audio จะทำให้เสียงของแต่ละคนเหมือนมาจากตำแหน่งของไทล์ของพวกเขา หากผู้ใช้สวม Vision Pro ขณะใช้ FaceTime ผู้ใช้เหล่านั้นจะปรากฏตัวด้วย Persona ของพวกเชา ในขณะที่ผู้อื่นที่เข้าร่วมจาก Mac, iPad หรือ iPhone จะปรากฏในช่องสี่เหลี่ยม 

Persona คือตัวแทนเชิงพื้นที่อย่างแท้จริงของผู้ใช้ Apple Vision Pro ซึ่งช่วยให้ผู้อื่นที่โทรมาเห็นการแสดงออกทางสีหน้าและการเคลื่อนไหวของมือของพวกเขาได้แบบเรียลไทม์1 ด้วยการใช้เทคนิคการเรียนรู้ของเครื่อง คุณสามารถสร้าง Persona ได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีโดยใช้ Vision Pro Personas ยังสามารถทำงานในแอพการประชุมผ่านวิดีโอของ third-party เช่น Zoom, Cisco Webex และ Microsoft Teams ได้


Pause playback of video: Persona on Apple Vision Pro


Persona คือตัวแทนเชิงพื้นที่อย่างแท้จริงของผู้ใช้ Apple Vision Pro ซึ่งช่วยให้ผู้อื่นที่โทรมาเห็นการแสดงออกทางสีหน้าและการเคลื่อนไหวของมือของพวกเขาได้แบบเรียลไทม์


การออกแบบที่ก้าวล้ำ 


Apple Vision Pro ต่อยอดนวัตกรรมและประสบการณ์ของ Apple ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูง เช่น Mac, iPhone และอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Apple Watch ไปจนถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคลที่ล้ำหน้าที่สุดเท่าที่เคยมีมา เทคโนโลยีอันน่าทึ่งจำนวนหนึ่งอัดแน่นอยู่ในดีไซน์ที่สวยงามและกะทัดรัดซึ่งใช้วัสดุที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อบรรลุเป้าหมายอันทะเยอทะยานในด้านประสิทธิภาพ ความคล่องตัว และความสามารถในการสวมใส่  

Apple Vision Pro ได้รับการออกแบบเป็นระบบโมดูลาร์เพื่อให้ผู้ใช้สามารถปรับขนาดให้พอดีกับพวกเขา กระจกลามิเนตชิ้นเดียวขึ้นรูปสามมิติโค้งอย่างอ่อนโยนรอบใบหน้าของผู้ใช้และไหลเข้าสู่กรอบอลูมิเนียมอัลลอยด์สั่งทำพิเศษ Light Seal ทำจากสิ่งทอเนื้อนุ่มและมีหลายรูปทรงและขนาด โดยโค้งงอเพื่อให้เข้ากับใบหน้าของผู้ใช้เพื่อความกระชับพอดี สายรัดที่ยืดหยุ่นช่วยให้มั่นใจได้ว่าเสียงจะยังคงอยู่ใกล้หูของผู้ใช้ ในขณะที่ Solo Knit Band และ Dual Loop Band ที่ให้มาด้วยช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาขนาดที่พอดีที่สุดสำหรับพวกเขา สำหรับผู้ที่ต้องการแก้ไขการมองเห็น ZEISS Optical Inserts มีจำหน่ายทั้งแบบเลนส์สายตาหรือแบบเลนส์อ่านหนังสือที่ยึดติดกับ Vision Pro ด้วยแม่เหล็ก ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากความคมชัดและความใสอันน่าทึ่งของจอแสดงผลได้อย่างเต็มที่2


Apple Vision Pro ใช้วัสดุที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในดีไซน์ที่สวยงามและกะทัดรัด 


สายรัดที่ยืดหยุ่นช่วยให้มั่นใจได้ว่าเสียงจะยังคงอยู่ใกล้หูของผู้ใช้ ในขณะที่ Solo Knit Band และ Dual Loop Band ที่ให้มาด้วยช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาขนาดที่พอดีที่สุดสำหรับพวกเขา 


Light Seal ทำจากสิ่งทอเนื้อนุ่มและมีหลายรูปทรงและขนาด โดยโค้งงอเพื่อให้เข้ากับใบหน้าของผู้ใช้เพื่อความกระชับพอดี 


นวัตกรรมที่ไม่มีใครเทียบได้ 


Apple Vision Pro ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพการประมวลผลอันยอดเยี่ยมในรูปแบบอุปกรณ์สวมใส่ขนาดกะทัดรัด Vision Pro โดดเด่นด้วยระบบจอแสดงผลความละเอียดสูงพิเศษสุดล้ำที่สร้างจากซิลิคอนของ Apple โดยใช้เทคโนโลยี micro-OLED เพื่อบรรจุพิกเซลจำนวน 23 ล้านพิกเซลเป็นจอแสดงผลสองจอ โดยแต่ละจอมีขนาดเท่ากับแสตมป์ พร้อมด้วยสีที่หลากหลายและมีค่า dynamic range (อัตราส่วนระหว่างส่วนของภาพที่สว่างที่สุดกับมืดที่สุด) สูง ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนี้เมื่อรวมกับเลนส์เฉพาะบุคคลที่ให้ความคมและชัดใสอย่างเหลือเชื่อและระบบเสียงเชิงพื้นที่ขั้นสูงจะมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจจนต้องอ้าปากค้าง 


Apple Vision Pro ยังมีระบบติดตามดวงตาประสิทธิภาพสูงซึ่งใช้กล้องความเร็วสูงและวงแหวน LED ที่จะฉายแสงรูปแบบที่มองไม่เห็นบนดวงตาของผู้ใช้เพื่อสิ่งป้อนเข้าที่ตอบสนองและใช้งานง่าย และเพื่อช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับผู้คนรอบตัว Apple ได้ออกแบบคุณสมบัติใหม่สุดล้ำที่เรียกว่า EyeSight เมื่อบุคคลเข้าใกล้ผู้ที่สวม Vision Pro อุปกรณ์จะดูโปร่งใส ทำให้ผู้ใช้มองเห็นพวกเขาในขณะเดียวกันก็แสดงดวงตาของผู้ใช้ เมื่อผู้ใช้จมอยู่ในสภาพแวดล้อมหรือใช้แอพ EyeSight จะแสดงภาพให้ผู้อื่นทราบว่าผู้ใช้กำลังมุ่งความสนใจไปที่สิ่งใด


จอแสดงผลสุดล้ำ ประสบการณ์เสียงขั้นสูง ระบบติดตามดวงตาประสิทธิภาพสูง และอื่นๆ อีกมากมายขับเคลื่อนโดยซิลิคอนของ Apple ในการออกแบบชิปคู่อันเป็นเอกลักษณ์ ชิป M2 มอบประสิทธิภาพอันทรงพลังแบบสแตนด์อโลน ในขณะที่ชิป R1 ใหม่ล่าสุดจะประมวลผลสิ่งป้อนเข้าจากกล้อง 12 ตัว เซ็นเซอร์ 5 ตัว และไมโครโฟน 6 ตัว เพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหานั้นจะให้ความรู้สึกเหมือนปรากฏขึ้นต่อหน้าต่อตาผู้ใช้



Apple ได้ออกแบบคุณสมบัติใหม่สุดล้ำที่เรียกว่า EyeSight สำหรับ Apple Vision Pro เพื่อช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับผู้คนรอบตัวพวกเขา โดยแสดงภาพแก่ผู้อื่นเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้ใช้มุ่งความสนใจอยู่ 


ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยเป็นหัวใจหลัก 


Apple Vision Pro นำเสนอความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม Optic ID คือระบบการตรวจสอบสิทธิ์ใหม่ที่วิเคราะห์ม่านตาของผู้ใช้เพื่อปลดล็อค Vision Pro ป้อนรหัสผ่านอัตโนมัติ และชำระเงินให้เสร็จสิ้นด้วย Apple Pay ตำแหน่งที่ผู้ใช้มองจะเป็นส่วนตัวขณะนำทาง Vision Pro และข้อมูลการติดตามดวงตาจะไม่ถูกแชร์กับ Apple, แอพของบริษัทอื่น หรือเว็บไซต์ EyeSight ยังมีตัวแสดงสถานะที่มองเห็นได้ชัดเจนเมื่อผู้ใช้กำลังถ่ายภาพหรือถ่ายวิดีโอเชิงพื้นที่


การเข้าถึงใน visionOS


เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ Apple ทั้งหมด คุณสมบัติเข้าถึงได้อันทรงพลังได้ถูกสร้างขึ้นใน VisionOS โดยตรง คุณสมบัติเข้าถึงได้ที่สำคัญ เช่น VoiceOver, Zoom, Switch Control, Guided Access และอื่นๆ ได้รับการปรับโฉมใหม่สำหรับการประมวลผลเชิงพื้นที่ ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับ Apple Vision Pro ได้ด้วยตา มือ หรือเสียง หรือการผสมผสานใดๆ ก็ได้ที่เหมาะกับตนเองมากที่สุด พวกเขาสามารถเลือกวิธีการป้อนข้อมูลที่ต้องการ เช่น ดวงตา นิ้ว หรือข้อมือโดยใช้ Pointer Control หยุดชั่วคราวบนองค์ประกอบของ VisionOS สักครู่เพื่อจำลองการแตะโดยใช้ Dwell Control หรือใช้คำสั่งเสียงสำหรับกิจกรรมต่างๆ ทั่วทั้ง Vision Pro โดยใช้ Voice Control หากไม่สามารถป้อนข้อมูลจากดวงตาทั้งสองข้างได้ VisionOS ยังอนุญาตให้มีการติดตามดวงตาด้วยตาหลักเพียงข้างเดียว 


Apple Vision Pro และสิ่งแวดล้อม


Apple Vision Pro ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยมีส่วนประกอบของแร่หายากที่ผ่านการรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ในแม่เหล็กทั้งหมด และการบัดกรีดีบุกรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์และการชุบทองในแผงวงจรพิมพ์หลายแผ่น โครงและกล่องใส่แบตเตอรี่ประกอบด้วยอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วน Light Seal และ Solo Knit Band แต่ละอันทำจากเส้นด้ายรีไซเคิลมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ Vision Pro เป็นไปตามมาตรฐานระดับสูงของ Apple ในด้านประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และปราศจากสารปรอท สารหน่วงไฟชนิดโบรมีน พีวีซี และเบริลเลียม บรรจุภัณฑ์นี้ใช้เส้นใยเป็นหลัก 100 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ Apple เข้าใกล้เป้าหมายในการเลิกใช้พลาสติกในบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดภายในปี 2568   


ปัจจุบัน Apple มีความเป็นกลางทางคาร์บอนสำหรับการดำเนินงานขององค์กรทั่วโลก และภายในปี 2573 มีแผนจะมีความเป็นกลางทางคาร์บอนตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทานการผลิตและวงจรชีวิตของทุกผลิตภัณฑ์  


ราคาและการวางจำหน่าย


  • Apple Vision Pro จะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 3,499 ดอลลาร์ (สหรัฐฯ) พร้อมพื้นที่เก็บข้อมูล 256GB การสั่งซื้อล่วงหน้าสำหรับ Apple Vision Pro จะเริ่มในวันศุกร์ที่ 19 มกราคม เวลา 20.00 น. เวลาประเทศไทย โดยจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 

  • Apple Vision Pro จะวางจำหน่ายที่ Apple Store ทุกแห่งในสหรัฐอเมริกาและ Apple Store ในสหรัฐอเมริกาทางออนไลน์ 

  • ZEISS Optical Inserts — เลนส์อ่านหนังสือจะมีจำหน่ายในราคา 99 ดอลลาร์ (สหรัฐฯ) และ ZEISS Optical Inserts — เลนส์สายตาจะมีจำหน่ายในราคา 149 ดอลลาร์ (สหรัฐฯ) 

  • Apple Vision Pro มาพร้อมกับ Solo Knit Band และ Dual Loop Band — ทำให้ผู้ใช้มีทางเลือกสองทางสำหรับความพอดีที่เหมาะกับตนเองมากที่สุด Apple Vision Pro ยังประกอบด้วย Light Seal, Light Seal Cushions สองชิ้น, Apple Vision Pro Cover สำหรับด้านหน้าอุปกรณ์, ผ้าขัดเงา, แบตเตอรี่, สายชาร์จ USB-C และอะแดปเตอร์แปลงไฟ USB-C 

___________________________________________

  1. Persona มีให้ใช้งานในรุ่นเบต้า

  2. จำเป็นต้องมีใบสั่งแพทย์ที่ถูกต้อง ไม่รองรับใบสั่งแพทย์ทั้งหมด อุปกรณ์เสริมสำหรับแก้ไขการมองเห็นมีจำหน่ายแยกต่างหาก ZEISS Optical Inserts — เลนส์สายตามีให้ซื้อทางออนไลน์เท่านั้น 

_________________________________________

_______________________________________

ติดตาม และอ่านบทความอื่นๆของพวกเรา

Frisbee & Co. ได้ที่

LINE Official: @frisbee

Twitter: @FrisbeeCo


35 views0 comments

コメント


bottom of page