top of page

Amazing สั่ง Lululemon จากฮ่องกงมาไทยแบบไม่เสียค่าส่ง

Updated: Dec 21, 2021


Lululemon แบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์เกี่ยวกับโยคะอันดับ 1 ของโลก ซึ่ง แฟน ผมนิยมและ

ชอบในผลิตภัณฑ์มาก เนื่องจาก lulu ไม่มีร้านในประเทศไทย ใกล้สุดก็เป็นฮ่องกง สิงคโปร์ ซึ่งการจะซื้อของคนไทยมีได้สองช่องทาง ช่องทางแรก Preorder ก็มีคนรับหิ้วมาจากต่างประเทศ ช่องทางพวกนี้ก็มักจะหลบเลี่ยงภาษี หรืออีกช่องทางที่ทางบริษัทมีให้คือ สั่งจากเว็บที่ฮ่องกง ซึ่งความน่าสนใจคือ มันส่งฟรีครับ ได้ยินไม่ผิด ย้ำอีกครั้งบริษัทส่งให้ฟรีครับ แต่ว่าพวกที่ Preorder ก็มักจะขู่แล้วขู่อีกว่าสั่งเอง โดนภาษีอานแน่ๆ ลองอ่านในไลน์ที่แคปมาให้ดูได้ครับ


แต่ด้วยความอยากทดลองการสั่งตรงดู ว่าจริงหรือไม่ เราเลยทดลองสั่ง บล็อกสำหรับเล่นโยคะ


ซึ่งเป็นของราคาไม่สูงนักคือราคา 120 HKD หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 500 บาท ซึ่งเราได้ทำการทดลองสั่งไปวันที่ 19 เมษา เวลา 8.14น ตามเวลาประเทศไทย ปรากฏว่าเราได้รับของถึงหน้าบ้านในวันที่ 21 เมษา เวลาประมาณ 10.00 น. ซึ่งเราไม่เสียทั้งค่าส่งและภาษี (เนื่องจากของที่สั่งมีมูลค่าสูงไม่ถึงเกณฑ์ต้องเสียภาษี ) เท่ากับว่าเราจ่ายให้ Lulu ที่ 120 HKD เพียงแค่นั้น เราก็ได้ของตามรูป



โดยบริษัทที่มาส่งคือ DHL


สิ่งที่น่าสนใจกรณีนี้

1. การสั่งของตรงจาก lulu เราไม่เสียค่าส่ง ซึ่งน่าทึ่งมาก นอกจากไม่เสียค่าส่งยังใช้เวลาเพียงสองวันเท่านั้นก็ถึงหน้าบ้านซึ่งน่าตกใจและประทับใจมากๆ

2. เราไม่เสียภาษี แต่หากเป็นของที่มีราคาสูงกว่านี้เราอาจจะต้องเสียภาษี ซึ่งภาษีของเสื้อผ้าค่อนข้างสูง แต่หากเป็นอุปกรณ์อื่นๆ อย่าง เสื่อโยคะหรือว่าของชิ้นอื่นๆ ภาษีก็แล้วแต่พิกัดที่ ศุลกากรจะคิด

3. เราได้ทำการทดลองเพิ่มเติมทั้งสั่ง เสื้อผ้า เสื้อโยคะ บล็อกหรือแม้กระทั่ง Mask ทุกอย่างก็มาส่งรวดเร็วมากๆมักจะภายใน 2-3 วันทั้งที่ส่งมาจากฮ่องกง และไม่เสียค่าส่ง ( ชอบมากสั่งมากเสียเงินมาก ได้ศึกษากิจการมาก 555555)

4. แนะนำให้ทดลองสั่งกันครับ ผ่านเว็บนี้ https://www.lululemon.com.hk/en-hk/home

เพื่อนๆเคยสั่งของจากต่างประเทศจากช่องทางไหนบ้างมีความประทับใจยังไงมาช่วยกันแชร์ได้นะครับ การค้าขายออนไลน์ โดยเฉพาะระหว่างประเทศพัฒนาไปอย่างมากจนรู้สึกว่าโลกแคบลงทีเดียว ใครอยากลองสั่งแล้วให้เราช่วยแนะนำ บอกได้นะครับทดลองและศึกษาโลกใบนี้ไปด้วยกันครับ

ปล. Lululemon มียอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยเว็บตัวเองประมาณ 50% ของยอดขายทั้งหมด (อีกครึ่งหนึ่งขายผ่านหน้าร้าน) โดยที่บริษัทมีอัตรากำไรจากการขายทางออนไลน์สูงกว่าขายผ่านหน้าร้านประมาณเท่าตัวเลยทีเดียว

 

ติดตาม และอ่านบทความอื่นๆของพวกเรา Frisbee & Co. ได้ที่ LINE Official: @frisbee Twitter: @FrisbeeCo Website: frisbeeandco.com

Comments


bottom of page